posttoday

ปิดเมืองตรังพร้อมกำนันสุเทพ

08 มกราคม 2557

กลุ่มมวลชนเมืองตรัง เตรียมจัดกิจกรรมคู่ขนานร่วมกับ กปปส.กรุงเทพฯ 13 ม.ค.นี้

กลุ่มมวลชนเมืองตรัง เตรียมจัดกิจกรรมคู่ขนานร่วมกับ กปปส.กรุงเทพฯ 13 ม.ค.นี้

นายปรีดิ์ปราโมทย์ เลิศวรภัทร แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนคนรักพระราชา (กปพ.) กล่าวว่า จะดำเนินกิจกรรมรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ และแจกใบปลิว ให้ประชาชนชาวตรังขึ้นไปร่วมกิจกรรมกับ กปปส.กรุงเทพฯ  และวอนขอความร่วมมือจากข้าราชการทุกหน่วยงาน ทุกสังกัด ให้ร่วมกันเขียนใบลากิจ  เพื่อจะได้เดินทางไปร่วมชุมนุมนับตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.เป็นต้นไป  แต่หากปรากฏว่าหน่วยงานราชการใดไม่ให้ความร่วมมือ  ทาง กปพ.ตรัง จะจดรายชื่อหน่วยงานและหัวหน้า รายงานไปยัง กปปส.กรุงเทพฯ ให้รับทราบเพื่อการดำเนินการต่อไป
      
สำหรับประชาชนที่ไม่ได้ขึ้นไปร่วมการชุมนุมปิดกรุงเทพฯวันที่ 13 ม.ค.นี้ทาง กปพ.ตรัง ได้มีการจัดกิจกรรมชุมนุมปิดเมืองตรังเช่นกันใน 6 จุด คือ  1.บริเวณหอนาฬิกา หน้าสำนักงานเทศบาลนครตรัง 2.บริเวณสี่แยกควนปริง ถนนตรัง-กันตัง 3.บริเวณสี่แยกบ้านควน ถนนตรัง-ย่านตาขาว 4.บริเวณสี่แยกท่าปาบ ถนนตรัง-พัทลุง 5.บริเวณหน้าสำนักงานแขวงการทางตรัง ถนนตรัง-ห้วยยอด และ 6.บริเวณสี่แยกตลาด อตก. ถนนบายพาส ตรัง-ห้วยยอด  โดยแต่ละจุดจะมีประชาชนร่วมชุมนุมการปิดถนน  พร้อมจะประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน  ทั้งนี้ ทาง กปพ.ตรัง จะมีการเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้กับผู้ชุมนุมพร้อม เช่น ร่ม เสื่อ อาหาร เครื่องดื่ม
           
นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมบนเวทีทุกวันทุกคืนเพื่อรองรับการแสดงออกของประชาชนที่ไม่ต้องการระบอบทักษิณ  รวมทั้งมีการแสดงรำวงเวียนครก และมีการตลกคณะชื่อดังของเมืองตรังอีกด้วย  โดยเฉพาะในวันเสาร์ที่ 11 ม.ค.วันเด็กแห่งชาตินั้น ทาง กปส.ตรัง จะมีการจัดกิจกรรมภาคพิเศษ นับตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป  สำหรับความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นจากกลุ่มที่มีอุดมการณ์ไม่ตรงกัน หรือกลุ่มข้าราชการที่สูญเสียผลประโยชน์  นายปรีดิ์ปราโมทย์ กล่าวว่า ทาง กปส.ตรัง อยากขอให้มาพูดคุยต่อสู้กันทางการเมือง  แต่ไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรงต่อกัน หรือแสดงออกด้วยการข่มขู่ซึ่งกันและกัน