posttoday

"สุเทพ"ลั่น13ม.ค.ศึกชิงเมืองชนะแน่นอน

07 มกราคม 2557

สุเทพลั่น 13 ม.ค.ศึกชิงเมือง ท้าไม่กลัวแดงขนฮาร์ดคอร์ป่วน เผยเป้าหมายหลักหยุดข้าราชการรับใช้ระบอบทักษิณ ยอดบริจาควันที่สองทะลุ 2.5 ล้าน

สุเทพลั่น 13 ม.ค.ศึกชิงเมือง ท้าไม่กลัวแดงขนฮาร์ดคอร์ป่วน เผยเป้าหมายหลักหยุดข้าราชการรับใช้ระบอบทักษิณ ยอดบริจาควันที่สองทะลุ 2.5 ล้าน

20.00น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยเปิดเผยเป้าหมายของการปิดกรุงเทพวันที่ 13 ม.ค. ว่า  เป้าหมายหลักการปิดกรุงฯอยู่ที่กระทรวงทบวงกรมทั้งหลายไม่ให้ไปทำงานรับใช้ระบอบทักษิณ และส่วนราชการอยู่กรุงเทพฝั่งพระนคร อีกเหตุผลพยายามให้การปิดเมืองเดือดร้อนกับพวกที่เป็นรัฐบาล โดยให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด จึงกำหนดจุดปิดกรุงฯให้น้อยจุดแต่ให้มีพลังสามารถกดดัน
รัฐบาลได้

“การปิดเมืองให้รัฐบาลล้มเหลวไม่สามารถสั่งบริหารราชการได้อีกต่อไป ทังที่ไม่มีความชอบธรรมแล้ว แต่ยังหน้าด้านอีก จึงให้โลกรู้ว่ารัฐบาลยังหน้าทนอยู่ได้อย่างไร” นายสุเทพ กล่าว  

นายสุเทพ  กล่าวว่า การปิดเมืองคราวนี้ประชาชนไม่ถอยแน่นอน ไม่มีทางแพ้ระบอบทักษิณ ชนะแน่นอนแต่ชนะวันไหนเท่านั้นเอง จึงขอให้ข้าราชการออกมาร่วมสนับสนุน  ทั้งนี้ สุเทพกล่าวท้าทายจตุพร พรหมพันธ์ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.ว่ามีพวกก่อกวนเท่าไหร่ให้ขนเข้ามาเลย จากนี้ไปไม่กลัวนปช.อีกแล้ว วันนี้เป็นศึกชิงเมือง ไม่กลัวพวกเผาเมืองอีกแล้ว หากนายสุเทพเป็นอะไรไปไม่ต้องกลัวจะเกิดสุเทพอีกล้านคน

“กล้าท้าทาย ไม่กลัว ยอมตาย สู้เพื่อลูกหลาน เป็นเสรีชนไม่ต้องอยู่เป็นขี้ข้าอีกต่อไป ให้หลอมหัวใจเป็นอย่างนี้เลิกกลัวมัน ไม่กลัวอันธพาลอีกแล้ว 13 ม.ค.นี้ อยู่ที่ไหนออกมาปิดกรุงเทพด้วยกันทุกบ้านทุกคน” นายสุเทพประกาศเสียงดังลั่นปลุกให้ผู้ชุมนุมลุกขึ้นดีใจตะโกนลั่น

นายสุเทพ กล่าวว่า การปิดเมืองครั้งนี้ ขอให้เชื่อฟังตนเองคนเดียว อย่าไปปิดเพิ่มเดี๋ยวจะไปเสียกระบวนทั้งหมด เพื่อป้องกันการแทรกซึมของพวกไม่หวังดีจะมาสร้างความวุ่นวายได้

นายสุเทพ กล่าวว่า  หลังจากที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จากจ.สุราษฎร์ธานี ได้ออกมาปรากฏตัวบนเวทีราชดำเนินแสดงพลังต่อต้านระบอบทักษิณ ปรากฏว่า นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ออกคำสั่งดำเนินการทางวินัย ตนขอบอกว่า ไม่มีใครกลัวแล้ว เพราะวันนี้ ยังมีกำนันผู้ใหญ่บ้านจากจ.ชุมพร มาแสดงพลังเช่นกัน

ทั้งนี้ เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยสร้างความฮือฮาอีกครั้ง เมื่อนายสุเทพ ประกาศเชิญกำนันผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ สารวัตร ผู้ช่วย จ.ชุมพร กว่า 400 คนขึ้นเวทีแสดงจุดยืนร่วมต่อสู้กับมวลมหาประชาชน

พร้อมกันนี้บรรดากำนันผู้ใหญ่บ้านชุมพรประกาศบนเวที  ขอใช้อารยะขัดขืนต่อนายจารุพงศ์ เพราะนายจารุพงศ์เป็นตัวแทนรัฐบาลที่ไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ และนายจารุพงศ์ยังขึ้นเวทีคนเสื้อแดงโจมตีสถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้านประเทศไทย  ณ วันนี้ พวกเราจะถูกสอบสวนอย่างไรไม่กลัว มีพี่น้องประชาชนเท่านั้นสอบสวนกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ ไม่ยอมให้ขี้ข้าทักษิณมาตรวจสอบกำนันผู้ใหญ่บ้าน

สำหรับการเดินรณรงค์เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ซึ่งเป็นวันที่สองประชาชนฝั่งธนบุรีพร้อมใจบริจาคเงินสนับสนุนการเคลื่อนไหวปิดเมืองจำนวน 2,517,052 บาท