posttoday

เข็น"ยุทธศักดิ์"ดูแลปิดเมือง

07 มกราคม 2557

ปรับทัพศอ.รส.ให้"ยุทธศักดิ์"ประสานส่วนราชการรับปิดเมืองปัดข่าวดัน"เฉลิม"นั่งหัวโต๊ะ

ปรับทัพศอ.รส.ให้"ยุทธศักดิ์"ประสานส่วนราชการรับปิดเมือง ปัดข่าวดัน"เฉลิม"นั่งหัวโต๊ะ

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เกี่ยวกับกรณี ที่กลุ่ม กปปส. ประกาศจะมีการปิดประเทศ ในวันที่ 13 ม.ค. 57 นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีทุกคนดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย กระทรวงต่างๆที่อยู่ในการกำกับดูแล เพื่อให้การปฏิบัติราชการไม่ติดขัดและสามารถให้บริการพี่น้องประชาชนได้ตามปกติ   โดย นายกฯ มอบหมายให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ฝ่ายความมั่นคง และศอ.รส. ประสานงานงานกับทุกส่วนราชการอย่างใกล้ชิด และให้การสนับสนุนในส่วนที่เกี่ยวข้อง หากได้รับการร้องขอ  ขณะเดียวกันนายกฯ ยังแสดงความห่วงใย ในการดูแลโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. โดยเฉพาะ การเดินทางของพี่น้องประชาชน  ทั้งทางบก น้ำ และอากาศ เพื่อไม่ให้ประชาชนมีอุปสรรคในการเดินทาง

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวว่า สำหรับการบังคับใช้กฎหมาย นายกฯได้มอบหมายให้ นายชัยเกษม นิติสิริ  รมว.ยุติธรรม และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะที่เป็นหนึ่งในกรรมการศอ.รส. ให้ร่วมกันดูแลและให้คำแนะนำในเรื่องของข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติของส่วนราชการต่าง ๆ และศอ.รส. ในกรณีที่เกิดสถานการณ์วุ่นวายและมีความจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย ทั้งนี้ นายกฯ ได้เน้นย้ำให้ส่วนราชการแก้ไขสถานการณ์ด้วยความอดทนอดกลั้น และใช้หลักสันติวิธีในการแก้ไขสถานการณ์ และปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ร.ท.หญิงสุณิสา   กล่าวว่า รัฐบาลขอปฏิเสธ กระแสข่าวที่ว่าจะมีการเปลี่ยนตัวผู้กำกับดูแล ศอ.รส.จาก นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล มาเป็น ร.ต.อ.เฉลิม ตามที่ นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ ปล่อยข่าวบนเวที กปปส. อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ. เฉลิม ถือเป็นบุคลากร ที่มีความสำคัญ ใน ศอ.รส.และมีบทบาทสำคัญ ในฐานะ คณะกรรมการของ ศอ.รส.  และได้รับมอบหมายภารกิจจาก นายกฯ ให้ดูแลเรื่องการบังคับใช้ กฎหมาย