posttoday

แดงอีสานลั่นเตรียมขนมวลชนสมทบกรุง

03 มกราคม 2557

นครราชสีมา-แกนนำนปช.อีสานประกาศพร้อมระดมมวลชนเข้าสมทบกรุงเทพฯภายใน 3 ชั่วโมง หากได้รับสัญญาณ

แกนนำนปช.อีสานประกาศพร้อมระดมมวลชนเข้าสมทบกรุงเทพฯภายใน 3 ชั่วโมง หากได้รับสัญญาณ

นายอนุวัฒน์  ทินราช แกนนำ นปช.อีสาน จ.นครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากที่นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช.ได้มีการแถลงข่าว เตรียมมีการระดมมวลชน เพื่อทำการเปิดกรุงเทพมหานครฯ ในวันที่ 13 ม.ค.2557 เพื่อสวนกระแส นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ เพื่อปิดกรุงเทพมหานคร ให้เป็นอัมพาต ในวันที่ 13 ม.ค. 2557 เช่นเดียวกันนั้น ทางนปช.ภาคอีสานจะรอฟังความชัดเจนจากส่วนกลางอีกครั้งหนึ่ง ว่าจะขอกำลังมวลชนเข้าไปร่วมหรือไม่ หรือต้องการมากน้อยแค่ไหน  ซึ่งหากมีการร้องขอเข้ามาจริง ทาง นปช.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็พร้อมที่จะนำมวลชน  สมทบในพื้นที่กรุงเทพฯได้ภายใน 3 ชั่วโมง
 
อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ให้แกนนำ นปช.ในทุกจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือประสานไปยังกลุ่มมวลชนในทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล และทุกอำเภอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้กลุ่มมวลชนได้มีการจัดเตรียมกระเป๋าและเครื่องใช่ส่วนตัวให้ข้าวสารอาหารแห้งเตรียมพร้อมตลอดเวลา เมื่อมีสัญญาณจาก ส่วนกลางก็พร้อมที่จะสมทบเข้ากรุงเทพมหานครโดยทันที 
 
"ผมยืนยันว่า มวลชนคนที่ไม่เห็นด้วยกับนายสุเทพ  ก็มีอยู่เป็นจำนวนมาก และหลายหน่วยงานก็เริ่มมีการออกมาเคลื่อนไหว กับการไม่เห็นด้วยในแนวทางของนายสุเทพ อย่างเมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค3 ทั้ง 8 จังหวัด ก็ได้มีการออกมาเคลื่อนไหวในการไม่เห็นด้วยกับนายสุเทพฯ อีกทั้งได้ออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของตำรวจ พร้อมทั้งร่วมให้กำลังใจแก่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตนเชื่อว่าหลังจากนี้ไปจะมีหน่วยงานราชการที่ต้องออกมาแสดงจุดยืนกับความไม่เห็นด้วยกับแนวทางของนายสุเทพฯเพิ่มเติม อย่างแน่นอน" นายอนุวัฒน์ฯกล่าว