posttoday

ชาติพัฒนาตั้ง"สุวัจน์"นั่งประธานที่ปรึกษาพรรค

02 มกราคม 2557

"วรรณรัตน์" แถลง พรรคชาติพัฒนามี มติให้"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค

"วรรณรัตน์" แถลง พรรคชาติพัฒนามี มติให้"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา แถลงว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติให้ตั้งคณะที่ปรึกษาพรรคโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ดำรงตำแหน่งเป็นประธานที่ปรึกษาพรรค และมีคณะที่ปรึกษาอีก 4 คน ได้แก่ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตแม่ทัพภาค 2 ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายวัชรา ณ วังขนาย ผู้สมัคร ส.ส .บัญชีรายชื่อ, นายณัฎฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ อดีตที่ปรึกษารมว.อุตสาหกรรมในฐานะผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นคณะที่ปรึกษา โดยในวันที่ 3 ม.ค. นี้ จะไปเชิญนายสุวัจน์อย่างเป็นทางการที่บ้านพัก

สำหรับการส่งผู้สมัคร ส.ส.พรรคได้ส่งผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อครบ 125 คนและแบบแบ่งเขตทั้งสิ้น 222 เขต โดยพื้นที่ กทม. และจ.นครราชสีมา ส่งครบทุกเขต แต่การสมัครในพื้นที่ภาคใต้ ยังมีปัญหา คือผู้สมัครของพรรค จำนวน 25 คนไม่สามารถไปยื่นใบสมัครในพื้นที่ ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)กำหนด แต่ได้ไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานในการแจ้งความจำนงที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งแล้ว

หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนว่าการสมัครรับเลือกตั้งมีผู้สมัครไม่ครบทุกเขตซึ่งอาจนำไปสู่การไม่สามารถจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 ได้และอาจส่งผลต่อการเปิดประชุมสภาฯ หากได้จำนวน ส.ส.ไม่ครบร้อยละ 95 ดังนั้นขอให้กกต.เร่งหาทางคลี่คลายปัญหา และหารือร่วมกับพรรคการเมือง รวมถึงผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาทางออกร่วมกัน