posttoday

"อนุทิน"สู้ศึกเลือกตั้งชูแก้ปัญหาปากท้อง

30 ธันวาคม 2556

"ภูมิใจไทย"สัมนาผู้สมัครรับเลือกตั้งสส. อนุทินขอเป็นทางเลือกใหม่ให้ประชาชนเน้นแก้ปัญหาปากท้อง

"ภูมิใจไทย"สัมนาผู้สมัครรับเลือกตั้งสส. อนุทินขอเป็นทางเลือกใหม่ให้ประชาชนเน้นแก้ปัญหาปากท้อง

เมื่อวันที่ 30ธ.ค.ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานในการสัมมนาผู้สมัครรับเลือกตั้งสส. พรรคภูมิใจไทย โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ในฐานะ ผอ.การเลือกตั้งพรรคภูมิใจไทย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำพรรคภูมิใจไทย และนายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจ และผู้สมัคร ส.ส. จำนวน 130 คน เข้าร่วม
         
นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้เรามาพบกันในบรรยากาศที่ดีทุกอย่างเป็นใจ เรามีความพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อบ้านเมือง พรรคได้ตัดสินใจว่า จะยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญอย่างเคร่งครัด เมื่อมีพระราชกฤษฎีกายุบสภาและกำหนดวันเลือกตั้ง ก็พร้อมส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง สภาวะบ้านเมืองปัจจุบันมีปัญหาความขัดแย้งทางความคิดมากมาย ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ว่าวันที่ 2 ก.พ. 2557 และหลังจากวันดังกล่าวจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคมีหน้าที่ต้องทำให้พรรคเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เข้าสู่การเลือกตั้งในครั้งนี้เพราะต้องทำหน้าที่ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง เป็นโอกาสของพรรค และของสมาชิกทุกคน ท่ามกลางความขัดแย้งอย่างรุนแรง พรรคภูมิใจไทยน่าจะเป็นทางเลือกใหม่ให้ประชาชน เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งเราจะสู้กันที่นโยบายซึ่งเป็นสิ่งที่ทำได้ไม่เหนือความสามารถของพรรค

ที่ผ่านมาประเทศของเรามีความแตกแยก เกลียดชังกัน แต่ยังไม่เห็นพรรคไหนพูดเรื่องปากท้องของประชาชน นโยบายของพรรคจึงจะนำไปสู่การเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ไม่มีสภาพรวยกระจุก จนกระจาย เน้นการแก้ปัญหาความกินดีอยู่ดี ภายใต้สโลแกน เพิ่มรายได้ลดรายจ่ายให้คนไทยทุกคน ประกอบด้วย 1.กำหนดให้มี พ.ร.บ.ประกันราคาพืชผลทางการเกษตร 2.การยกเลิกหนี้ กยศ. และจัดตั้งกองทุนการศึกษา 3.กำหนดให้มีเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุคนละ 3,000 บาท และ 4.แก้กฎหมายธุรกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพของนักลงทุนไทย 

"เป็นครั้งแรกของผมที่ลงสมรภูมิเลือกตั้ง แต่ครั้งนี้ผมคึก ผมมีทีมงานผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ ผมจึงไม่สามารถสะกดคำว่าแพ้ เสมอยังสะกดไม่ได้ ต้องชนะลูกเดียวที่ผ่านมาผมสู่กับใครศัตรูตายหมดด้วยภัยธรรมชาติ สู้กับใครไม่เคยแพ้และสู้ตามกติกา เมื่อชนะก็พร้อมเดินเข้าหาผู้แพ้และยื่นมือให้เขา ถ้ามุ่งมั่นคำว่าแพ้ไม่มีมีแต่ชนะ และวันที่ 2 ก.พ. 2557 หลังบ่าย 3โมงผมจะได้เห็นส.ส.ภูมิใจไทยเข้าไปทำหน้าที่สภา"นายอนุทิน กล่าว.