posttoday

สาธิตนำอดีตคนขับรถแถลงปัดก่อเหตุปาประทัด

24 ธันวาคม 2556

"สาธิต"นำอดีตคนขับรถแถลงปฏิเสธก่อเหตุปาประทัดยักษ์ที่สน.ดินแดง งัดภาพกล้องวงจรปิดโชว์วัน-เวลาเกิดเหตุเจ้าตัวอยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์

"สาธิต"นำอดีตคนขับรถแถลงปฏิเสธก่อเหตุปาประทัดยักษ์ที่สน.ดินแดง งัดภาพกล้องวงจรปิดโชว์วัน-เวลาเกิดเหตุเจ้าตัวอยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้นำตัว นายอนุรักษ์ ภูทวีป ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าเป็นผู้สงสัยปาประทัดยักษ์ที่สน.ดินแดงเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.มาแถลงข่าวยืนยันว่า นายอนุรักษ์ ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุเพราะในวันเวลาที่เกิดเหตุนายอนุรักษ์อยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์

"ผมมีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิด ยืนยันได้ว่าในวันและเวลาที่เกิดเหตุ นายอนุรักษ์ยืนอยู่ที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี นายธีระพงศ์ พรหมนวล เป็นพยานได้ และได้เดินทางไปพบ นายเอ็ม ไม่ทราบนามสกุล ที่อยู่ห่างจากพรรคประมาณ 4 - 5 กิโลเมตร ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการชุมนุมที่ สน.ดินแดง แต่อย่างใด"นายสาธิตกล่าว

นายสาธิตกล่าวอีกว่า ขณะนี้มีการแพร่ภาพในโซเชียลมีเดียโดยระบุว่า นายอนุรักษ์ เป็นคนขับรถของตน ซึ่งยอมรับว่านายอนุรักษ์เคยเป้นคนขับรถให้จริง แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นแล้ว ฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นจึงเป็นการมุ่งใส่ร้ายป้ายสีพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ทนายความ พร้อมด้วยนายอนุรักษ์ เดินทางไปแจ้งความที่ สน.บางซื่อ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ใส่ร้าย ในข้อหามีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสั่งให้ระงับข้อมูลที่เป็นเท็จทันที และขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดตัวจริงโดยเร็ว

ขณะที่ นายอนุรักษ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้เข้าร่วมชุมนุมกับ กปปส.มาโดยตลอด แต่จะประจำอยู่ที่เวทีราชดำเนิน ไม่เคยเดินทางไปชุมนุมที่บริเวณ สน.ดินแดง โดยในวันเกิดเหตุ เวลา 11.27 น.มีภาพวงจรปิดที่พรรคประชาธิปัตย์บันทึกไว้ชัดเจนว่ายืนอยู่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมเดินทางไปเช่าพระกับน้องชาย จากนั้นได้ประจำอยู่ที่เวทีราชดำเนิน ไม่ได้ไปสถานที่เกิดเหตุแต่อย่างใด