posttoday

ม็อบกปปส.ปักหลักหน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น

22 ธันวาคม 2556

"อิสสระ"นำมวลชนกปปส.ยุบเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปปักหลักชุมนุมที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ม็อบราชดำเนินเคลื่อนสมทบเช้ามืด

"อิสสระ"นำมวลชนกปปส.ยุบเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปปักหลักชุมนุมที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ม็อบราชดำเนินเคลื่อนสมทบเช้ามืด

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. เวลา 22.30น. นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมายังบริเวณด้านหน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยมาปักหลักบริเวณประตูทางเข้าสนามกีฬา

นายอิสสระกล่าวว่า การนำมวลชนเคลื่อนขบวนมาครั้งนี้ก็เพื่อแสดงออกว่าไม่เห็นด้วยกับการจัดการเลือกตั้ง และจะขอดูหน้าผู้ที่เดินทางมาสมัครรับเลือกตั้ง โดยการชุมนุมจะเป็นไปอย่างสงบ สันติ อหิงสา และจะมีการปักหลักค้างคืนด้านหน้าสนามกีฬา

ทั้งนี้แกนนำได้สลายการชุมนุมที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิแล้วและให้ผู้ชุมนุมมาปักหลักที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงแทน

ขณะที่ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.บริเวณสี่แยกราชประสงค์ได้ประกาศสลายการชุมนุมบริเวณดังกล่าวเช่นกันในเวลา 22.10 น. โดยแกนนำได้เชิญชวนผู้ชุมนุมที่สะดวกให้ไปร่วมค้างคืนที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง 

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. ได้ประกาศบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า ขบวนผู้ชุมนุมจากเวทีราชดำเนินจะเคลื่อนขบวนไปสมทบกับผู้ชุมนุมที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นในตอนเช้ามืด โดยขอให้ผู้ชุมนุมเตรียมพร้อมตั้งแต่เวลา 05.30น.วันที่ 23 ธ.ค.เป็นต้นไป และเมื่อไปแล้วขอให้เตรียมเสื้อผ้ากระเป๋าไปให้พร้อม ซึ่งขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพธรรมได้เดินทางเข้าไปสมทบแล้ว

"เราไม่ได้ไปขัดขงวางใครจะไปสมัครเลือกตั้งก็เข้าไปได้ แต่ต้องฝ่าพวกเราเข้าไป"นายสาทิตย์กล่าว

***ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กสำนักข่าวเด็กและเยาวชน