posttoday

กปปส.ตั้ง18เวทีไล่"ปู"ลากยาวถึงเช้า

21 ธันวาคม 2556

เอกนัฏ แถลง คาดชุมนุม 22 ธ.ค. มีคนร่วม 2-3 ล้าน มี 18 เวทีทั่วกรุง มีกิจกรรมลากยาวถึงเช้า 23 ธ.ค.

เอกนัฏ แถลง คาดชุมนุม 22 ธ.ค. มีคนร่วม  2-3 ล้าน มี 18 เวทีทั่วกรุง มีกิจกรรมลากยาวถึงเช้า 23 ธ.ค.

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. แถลงว่า การชุมนุมในวันพรุ่งนี้ ( 22 ธ.ค.)  จะเป็นการชุมนุมครั้งประวัติศาสตร์ ประเมินว่าจะมีผู้มาร่วมขับไล่รัฐบาลรักษาการมากถึง 2-3 ล้านคน ซึ่งจะมีการเปิดเวทีใหม่เพิ่มอีก 5 เวที จากเดิมมี 3 เวที คือ เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สยาม อโศก สวนลุมพินี และแยกราชประสงค์ ซึ่งจะมีการตั้งเวทีย่อยตามเส้นทางหลักอีก 10 เส้นทาง รวมทั้งหมด 18 เวที โดยจะเริ่มตั้งเวทีตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป แต่จะเปิดเวทีอย่างเป็นทางการ ในเวลา 13.00 น.วันพรุ่งนี้

นายเอกนัฏ กล่าวว่า นอกจากนี้ จะมีแรลลี่ 4 ขบวน จากภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะไปสมทบกับผู้ชุมนุมที่ 5 เวทีหลัก รวมถึง ยังมีแรลลี่รถอีแต๋นจากสมาคมชาวนาไทยมาสมทบด้วย ในส่วนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.จะขึ้นเวที หลังจากเคารพธงชาติ ซึ่งจะมีการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดไปยังเวทีปราศรัยทั้ง 18 เวที โดยแนวทางการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ อาจจะยืดเยื้อไปจนถึงเช้าวันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม ส่วนจะมีมวลชนไปปิดล้อมอาคารกีฬาเวสน์ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดงหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่มีการหารือ

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมกลุ่ม กปปส. ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้(21ธ.ค.) คึกคักอย่างมาก  โดยประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อร่วมชุมนุมใหญ่วันที่ 22 ธ.ค.ทยอยเข้าถึงพื้นที่การชุมนุมส่วนใหญ่นั่งอยู่เวทีปราศรัย และบางส่วนก็นั่งพักอยู่ใต้ต้นไม้เนื่องจากช่วงกลางวันมีแดดร้อน นอกจากนี้มีการแจกร่มชายหาดขนาดใหญ่หลากสีสันให้ผู้ชุมนุมกางป้องกันแดดร้อนด้วย ขณะที่กิจกรรมบนเวทียังอย่างต่อเนื่อง