posttoday

กปปส.เปิดผังตั้ง5เวทีใหญ่ชุมนุมบนถนนกลางกรุง

19 ธันวาคม 2556

กปปส.เผยผัง 22 ธ.ค.ตั้ง 5 เวทีใหญ่ 10 เวทีย่อยชุมนุมบนถนนเส้นหลักใจกลางกทม. "สุเทพ"มั่นใจมวลชนพรึ่บแน่นอน

กปปส.เผยผัง 22 ธ.ค.ตั้ง 5 เวทีใหญ่ 10 เวทีย่อยชุมนุมบนถนนเส้นหลักใจกลางกทม. "สุเทพ"มั่นใจมวลชนพรึ่บแน่นอน     

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. เวลา20.20 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินว่า วันที่ 20 ธ.ค. เวลา 09.00 น. จะร่วมกันเดินไปสีลม สี่พระยา สาทร วกไปเยาวราชและกลับมาที่ราชดำเนิน ระยะทาง 13-14 กิโลเมตร  อย่างไรก็ตามการเดินขบวนครั้งนี้ กลับมีพล.ท.ภราดร  พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)   ไม่เข้าใจ  มีการไปให้สัมภาษณ์ว่า ต้องการเดินบีบให้พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ตัดสินใจไม่ลงสมัครเลือกตั้ง

“ขอชี้แจงว่า ผมเคยทำงานร่วมกับสภาความมั่นคงแห่งชาติหลายคน เปรียบเทียบกันแล้ว คนนี้เห่ยที่สุด  คนนี้รายงานนายกรัฐมนตรีผิดเป็นส่วนใหญ่ เช่นเดียวกับการที่มวลมหาประชาชนออกมาเดิน ขอเรียนไปถึงเลขาธิการสมช.ได้เข้าใจว่า เรื่องของ ปชป.กับมวลมหาประชาชนทั่วประเทศเป็นคนละเรื่องกันอย่างสิ้นเชิง   การเคลื่อนไหวของมวลมหาประชาชนไม่คำนึงถึงพรรคไหนทั้งสิ้น”นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า เลขาสมช.บอกว่าการชุมนุมใหญ่วันที่ 22 ธ.ค.คงมีคนมาจำนวนไม่เยอะเท่าวันที่ 9 ธ.ค.เพราะมีเวทีปฏิรูปมากมาย เพื่อรับฟังความคิดเห็นหลายฝ่ายก็จะลดลงไปเอง ถือเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน อยากให้เลขาสมช.ซื้อปี๊บสักหนึ่งใบไปคลุมหัวเมื่อเห็นมวลชน 22 ธ.ค.มีมากกว่าที่พล.ท.ภราดร คิดอีกเยอะ

จากการเดินไปวันนี้น้ำใจชาวกทม.มากล้นจริงๆ ให้กำลังใจตลอดมีการประกาศจะออกมาวันที่ 22 ธ.ค. ร่วมไล่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้สำเร็จ นอกจากนี้ประชาชนร่วมสนับสนุนเงินให้กับผู้ชุมนุม โดนตลอดเส้นทางมีผู้มีน้ำใจบริจาคเงินเป็นค่าอาหารให้ผู้ชุมนุมรวมทั้งสิ้น  543,830 บาท

"เชื่อว่าวันที่ 22 ธ.ค. คนที่จะเดินมารวมพลังต้องเยอะแน่ ทราบว่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศแล้ว ชาวจุฬาฯนัดรวมพลังเพื่อชาติ เวลา 12.30 น. พร้อมใส่เสื้อสีชมพู พร้อมเดินทางมารวมกันที่ศูนย์การค้าสยาม เขาประกาศอย่างนี้เชื่อว่ามืดฟ้ามัวดินแน่  ขณะที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยธรรมศาสตร์อภิวัฒน์ประเทศไทยนัดรวมออกมาแสดงพลังเวลา 11.30 น. นัดกันที่หอประชุมใหญ่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์  เชื่อว่าสถาบันการศึกษาอื่นๆก็นัดหมายศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันเช่นกัน"สุเทพ กล่าว

จากนั้น นายสุเทพ ได้เชิญนายขวัญสรวง อติโพธิ และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย สลับปราศรัยเพื่อบอกจุดหมายที่ประชาชนจะมาแสดงพลังวันที่ 22 ธ.ค.โดยระบุว่า ขอให้ประชชนออกมาชุมนุมบนถนนใจกลางกทม. ได้แก่ ถนนพระราม4 จากหัวลำโพงถึงคลองเตย แยกเจริญผล ถนนพระราม1 ถนนสุขุมวิทถึงทองหล่อ แยกอุรุพงษ์ แยกประตูน้ำ   สามย่าน พญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ บางรัก สีลม สวนลุมพินี ราชดำริ ราชประสงค์ ราชปรารภ

นายขวัญสรวงกล่าวว่า พื้นที่ชุมนุมทั้งหมดในวันที่ 22 ธ.ค.มี 6.2 แสนตร.ม. หากชุมนุม 3 คนต่อตร.ม.จะมีผู้ชุมนุม 1.8 ล้านคน ถ้า 4 คนต่อตร.ม. จะมีผู้ชุมนุม 2.4 ล้านคน แต่ในความจริงเชื่อว่าจะมากถึง 5 ล้านคน นอกจากนี้จะมีการตั้ง 5 เวทีใหญ่และ 10 เวทีย่อย กระจายไปในพื้นที่ชุมนุม

นายสาทิตย์กล่าวว่า เวทีใหญ่จะมีจอขนาดใหญ่ และดาวเทียมถ่ายทอดสดจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมทั้งมีการแสดงแต่ละเวทีไม่เหมือนกัน โดยขอนัดหมายประชาชนให้ออกมาร่วมชุมนุมตามเวทีต่างๆในเวลา 13.00น. เมื่อถึงเวลา 18.00น.ทุกเวทีจะถ่ายทอดสดจากเวทีราชดำเนิน ซึ่งจะมีการเคารพเพลงชาติพร้อมกัน จากนั้นนายสุเทพ จะปราศรัยครั้งสำคัญ

หลังจากนั้นประชาชนสามารถเดินทางมาร่วมชุมนุมที่เวทีราชดำเนินหรืออาจจะค้างคืนในพื้นที่ชุมนุมได้เลยเพราะจะมีการถ่ายทอดสัญญาณจากเวทีราชดำเนินตลอด

กปปส.เปิดผังตั้ง5เวทีใหญ่ชุมนุมบนถนนกลางกรุง

 

กปปส.เปิดผังตั้ง5เวทีใหญ่ชุมนุมบนถนนกลางกรุง

 

กปปส.เปิดผังตั้ง5เวทีใหญ่ชุมนุมบนถนนกลางกรุง

 

กปปส.เปิดผังตั้ง5เวทีใหญ่ชุมนุมบนถนนกลางกรุง