posttoday

มวลชนเดินขบวนชวนคนกทม.ไล่ปู

19 ธันวาคม 2556

มวลชนทยอยรวมตัวราชดำเนินเดินขบวนชวนคนกทม.ออกมาร่วมขับไล่ยิ่งลักษณ์ในวันที่ 22ธ.ค.นี้

มวลชนทยอยรวมตัวราชดำเนินเดินขบวนชวนคนกทม.ออกมาร่วมขับไล่ยิ่งลักษณ์ในวันที่ 22ธ.ค.นี้

วันนี้ (19ธ.ค.) ที่ถ.ราชดำเนิน มวลชนเริ่มทยอยเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) อย่างต่อเนื่องเพื่อร่วมเดินขบวนในการขับไล่ทั่วกรุงเทพมหานคร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากตำแหน่งรักษาการ ซึ่งจะเริ่มในเวลา 09.00น.ส่วนการจราจรโดยรอบพื้นที่การชุมนุมยังสามารถเคลื่อนตัวใด้ดี

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย รองโฆษก ศอ.รส. เปิดเผยว่า การประกาศชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มกปปส.ในวันที่ 22ธ.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์  มีความเป็นห่วงประชาชน จึงได้สั่งการเน้นย้ำกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งให้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจะจัดการด้านการจราจรคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและกลุ่มผู้ชุมนุม อีกทั้งดูแลประชาชนคนไทยทุกคนโดยอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ หากกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางเข้าปิดล้อมพื้นที่รับสมัครการเลือกตั้งนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการเตรียมแผนเผชิญเหตุรองรับไว้พร้อมแล้ว และส่วนตัว ยังเชื่ออีกว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่กระทำการดังกล่าวอย่างแน่นอน

ต่อมาเมื่อเวลา 08.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยใหัเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้เดินทางมาถึงพื้นที่การชุมนุม โดยไม่ใหัสัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน

ขณะที่ บรรยากาศการชุมนุมได้มีประชาชนทยอยเดินทางมาเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่คึกคักมากนัก เนื่องจากการจราจรโดยรอบติดขัดอย่าง ส่วนเวทีไดัมีการทำพิธีบวงสรวงกีอนเคลื่อนขบวนรอบกรุงเทพ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนสนับสนุนปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ล่าสุดกลุ่มมวลชนได้เดินขบวนออกจากราชดำเนินแล้ว โดยมีขบวนของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)เดินนำหน้า ตามด้วยกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ กองทัพธรรม และมวลชนราชดำเนิน เพื่อชักชวนประชาชนให้ออกมาร่วมชุมนุมในวันที่ 22 ธ.ค.นี้