posttoday

ประเด็นร้อน 17 ธ.ค.

17 ธันวาคม 2556

"ยิ่งลักษณ์" นั่งหัวโต๊ะประชุมครม. ขณะที่ สำนักปลัดสำนักนายกฯ เสวนา "ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน" เป็นครั้งที่ 2 ด้าน กปปส. เดินสายแจง "ทำไมต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง" ที่จุฬาฯ

"ยิ่งลักษณ์" นั่งหัวโต๊ะประชุมครม.  ขณะที่ สำนักปลัดสำนักนายกฯ เสวนา  "ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน" เป็นครั้งที่ 2 ด้าน กปปส. เดินสายแจง "ทำไมต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง" ที่จุฬาฯ

1.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมจะนั่งเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติ โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จะรายงานเศรษฐกิจประจำเดือน ต.ค.และแนวโน้มปี 2556 และ 2557 จากนั้นช่วงบ่ายจะลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดภาคอีสานจนถึงวันที่ 22 ธ.ค.ได้แก่ จ.บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ยโสธร ร้อยเอ็ดมหาสารคาม กาฬสินธุ์ อุดรธานี หนองคาย และบึงกาฬ

2.ขณะเดียวกัน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมจัด ประชุมเสวนาในหัวข้อ "ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน" ที่ห้องรัตนโกสินทร์ โรงแรมสยามซิตี้ เพื่อรวบรวมความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิรูปการเมือง หลังจากจัดเวทีดังกล่าวครั้งแรกเมื่อวันที่15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)จะไปจัดเวทีเสวนาที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในหัวข้อ "ทำไมต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง"

3.สมัครรับเลือกตั้ง สส.เริ่มคึกคัก โดยพรรคเพื่อไทยเตรียมด้านความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองในการส่งบุคคลลงเปิดตัวกลุ่มมัชฌิมาของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ย้ายมาจากพรรคภูมิใจไทย เช่นเดียวกับพรรคชาติไทยพัฒนา นายบรรหารศิลปอาชา แกนนำพรรคคนสำคัญนัดกรรมการบริหารพรรคหารือถึงแนวทางในการหาเสียง ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะประชุมใหญ่เพื่อรับรองคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่