posttoday

"ปู"ลั่น"เอายังไงบอกมา"หนุนแนวทาง"ประเวศ"

13 ธันวาคม 2556

"ยิ่งลักษณ์" ปัดลากิจ-พักร้อน ยันไปต่างจังหวัดปฏิบัติหน้าที่ นายกฯ ตามปกติ ลั่น "เอายังไงบอกมา" หนุนแนวทาง"ประเวศ"

"ยิ่งลักษณ์" ปัดลากิจ-พักร้อน ยันไปต่างจังหวัดปฏิบัติหน้าที่ นายกฯ ตามปกติ ลั่น "เอายังไงบอกมา" หนุนแนวทาง"ประเวศ"

เวลา 11.00 น. วันที่ 13ธ.ค.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนยกรัฐมนรี และรมว.กลาโหม กล่าวระหว่างนั่งขบวนรถไฟจากจ.เชียงใหม่ไปจ.ลำปาง ถึงสถานการณ์ทางการเมืองปัจจุบัน ว่าจะเอายังไงก็เอาขอให้บอกมา สถานการณ์การเมืองช่วงเวลานี้ควรมีการปฎิรูป ซึ่งอยู่ที่วิธีการจะทำอย่างไรให้ทุกฝ่ายยอมรับ เห็นด้วยกับคำพูดของ นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ที่ระบุว่าสังคมไทยเรายังมีความเหลื่อมล้ำ ต้องสร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ไม่ใช่เปลี่ยนรัฐบาล และไม่ใช่การทะเลาะกัน แต่ต้องหันหน้าพูดคุยกัน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่าการเดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่ต่างจังหวัดขณะนี้ เป็นการปฏิบัติหน้าที่นายกฯตามปกติ ไม่ได้มีการลากิจ ลาพักร้อน และไม่ได้มอบหมายให้นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนตามที่เป็นข่าว มีเพียงมอบหมายให้นายพงศ์เทพดูแลเรื่องเวทีปฏิรูปประเทศเท่านั้น

ทั้งนี้  ก่อนหน้านี้ มีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อออนไลน์ อ้างแหล่งข่าวจากรัฐบาล เปิดเผยว่า รัฐบาลมีแนวคิดจะตั้งคณะกรรมการปฏิรูปการเมืองขึ้นมา โดยจะพัฒนาจากเวทีที่มอบหมายให้นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ไปดำเนินการ โดยจะเชิญภาคส่วนต่างๆเข้ามาเป็นกรรมการ ซึ่งจะให้มีประมาณ 400 คน หรืออาจจะมากกว่านั้น และหลังจากตั้งคณะกรรมการขึ้นมาได้แล้วนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อาจจะขอลากิจ เพื่อลดแรงกดดัน แล้วให้รองนายกฯมาปฏิบัติหน้าที่แทน ซึ่งคนที่ถูกหมายตาในตอนนี้คือ รองนายกฯ พงศ์เทพ เทพกาญจนา