posttoday

อภิวันท์เย้ยสุเทพเตรียมหาทางลง-ลี้ภัย

12 ธันวาคม 2556

อภิวันท์ลั่นนายกฯต้องรักษาการต่อจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง เย้ย "สุเทพ"นัดพบทหารหวังหาทางลง เตรียมตัวลี้ภัย ท้าให้ลงเลือกตั้ง

อภิวันท์ลั่นนายกฯต้องรักษาการต่อจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง เย้ย "สุเทพ"นัดพบทหารหวังหาทางลง เตรียมตัวลี้ภัย ท้าให้ลงเลือกตั้ง

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการหารือของผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยยืนยันให้นายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่รักษาการต่อไป จนกว่ามีการเลือกตั้ง และมีครม.ชุดใหม่ จึงสิ้นสุดหน้าที่ จะไม่ลาออกจากนายกฯรักษาการตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.กดดัน เพราะกฎหมายไม่เปิดช่องให้ทำได้ หากลาออกยิ่งมีความผิดขัดรัฐธรรมนูญ ระหว่างนี้จะเปิดเวทีหารือระหว่างทุกฝ่าย เพื่อพูดคุยถึงแนวทางปฏิรูปภายหลังการเลือกตั้ง ให้เป็นสัญญาประชาคมที่ต้องปฏิบัติตาม ถือเป็นทางออกดีสุดที่ทำได้ขณะนี้ ซึ่งคณะกรรมการยุทธศาสตร์มั่นใจว่า จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น 100% 

ส่วนตัวเห็นว่า ขณะนี้นายสุเทพกำลังหาทางลง และเตรียมตัวลี้ภัยแล้ว จึงนัดพบกับผู้บัญชาการเหล่าทัพหาทางลง เนื่องจากไม่มีทางไปต่อได้แล้ว มวลมหาประชาชนที่นายสุเทพอ้างเป็นแค่คนส่วนหนึ่ง ไม่ใช่คนส่วนใหญ่ของประเทศ เชื่อมั่นว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศยังอยู่กับรัฐบาล ถ้านายสุเทพมั่นใจมวลมหาประชาชน ขอให้มาลงเลือกตั้ง จะได้รู้ว่ามวลมหาประชาชนอยู่ข้างใคร