posttoday

"เสธ.อ้าย"นำเตรียมทหารแถลงหนุนกปปส.

12 ธันวาคม 2556

"พล.อ.บุญเลิศ" นำ เตรียมทหารรุ่น 1-9 แถลง หนุนกปปส. ปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง อัดรัฐปล่อยละเมิดสถาบันต่อเนื่อง ไม่จัดการคนผิด

"พล.อ.บุญเลิศ" นำ เตรียมทหารรุ่น 1-9 แถลง หนุนกปปส. ปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง  อัดรัฐปล่อยละเมิดสถาบันต่อเนื่อง ไม่จัดการคนผิด

เวลา 13.30 น. ที่ ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนามม้านางเลิ้ง) พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตประธานองค์การพิทักษ์สยาม นำนักเรียนเตรียมทหารตั้งแต่รุ่นที่ 1-9 ร่วมอ่านแถลงการณ์ว่า จะสนับสนุนแนวคิดเรื่องการเชิญทุกภาคส่วนมาร่วมกันหาแนวทาง ปฏิรูปประเทศก่อนที่รัฐบาลรักษาการจะจัดให้มีการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ พล.อ.บุญเลิศ ได้อ่านแถลการณ์ว่า ตามที่คณะกรรมการประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้มีการเรียกร้องผู้บริหารประเทศในปัจจุบัน คืนอำนาจกลับคืนสู่ประชาชน เนื่องจากคณะผู้บริหารไม่ได้บริหารประเทศให้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย และปล่อยให้มีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ปล่อยให้มีการทุจริต ไม่เกรงกลัวกฏหมายบ้านเมือง ละเลยนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ

พล.อ.บุญเลิศกล่าวว่า การบริหารของรัฐบาลอยู่ภายใต้อำนาจของบุคคลอื่น ซึ่งขณะที่เป็นประธานองค์การพิทักษ์สยาม ได้จัดการชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการดำเนินการ ณ สนามม้านางเลิ้งและลานพระบรมทรงม้า แต่รัฐบาลก็ไม่เคยสนใจ ซึ่งนั่นถือเป็นคำเตือน แต่รัฐบาลก็ไม่มีจิตสำนึก

นอกจากนี้ตัวแทนของนักเรียนเตรียมทหารและอีกหลายคน เห็นว่าการกระทำของรัฐบาลได้สร้างความเสียหายร้ายแรงให้กับประเทศในรอบ 80 ปี หากปล่อยให้คณะบุคคลเดิมๆ บริหารประเทศ ก็จะทำให้ประเทศเสียหายใหญ่หลวง ดังนั้นจึงเห็นด้วยกับแนวทางการปฏิรูปประเทศของกลุ่มกปปส. ที่เสนอให้ทุกภาคส่วนส่งตัวแทนเข้าพูดคุยหาแนวทางในการปฏิรูปประเทศร่วมกัน ก่อนที่จะเปิดให้มีการเลือกตั้งต่อไป

อย่างไรก็ตาม กลุ่มที่ได้ออกมาอ่านแถลงการณ์ดังกล่าว ยังไม่ได้ระบุถึงแนวทางที่ชัดเจนในการออกมาให้การสนับสนุนครั้งนี้