posttoday

ข่าวสะพัด"สุเทพ"ดอดพบบิ๊กทหาร

10 ธันวาคม 2556

ข่าวสะพัด "สุเทพ" เข้าพบ 3 บิ๊กทหาร "ประวิตร-ประยุทธ์-อนุพงษ์" ที่กรมทหารราบที่1 "ผบ.ทบ."ยืนยันไม่มีการพบกัน เผยงงใครปล่อยข่าวทำไม

ข่าวสะพัด "สุเทพ" เข้าพบ 3 บิ๊กทหาร "ประวิตร-ประยุทธ์-อนุพงษ์" ที่กรมทหารราบที่1 "ผบ.ทบ."ยืนยันไม่มีการพบกัน เผยงงใครปล่อยข่าวทำไม

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 ธ.ค.มีกระแสข่าวแพร่สะพัดว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้เดินทางไปหารือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ อดีตรมว.กลาโหม พร้อม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผบ.ทบ. ที่กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1รอ.)

รายงานข่าวระบุว่ามีการส่งรถยนต์ไปรับนายสุเทพที่จุดนัดหมาย เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ก่อนจะเดินทางเข้าไปภายในกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ และเดินทางกลับออกมาในเวลา 16.00 น.

"วาสนา นาน่วม" ผู้สื่อข่าวสายทหาร หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า นายทหารใกล้ชิด ได้ปฏิเสธข่าวที่ นายสุเทพ เข้าไปใน ร.1รอ. เพื่อพบ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร โดย พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะไม่ทำเช่นนั้น เพราะคงไม่อาจแก้ปัญหาได้

ต่อมามีรายงานข่าวว่า นายสุเทพได้เดินทางเข้าไปใน ร.1รอ. แต่รถผู้สื่อข่าวตามเข้าไปไม่ได้ และอาจเป็นไปได้ว่าจะเดินทางไปพบ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออกที่เป็นเสมือนบ้านพักและสถานที่ทำงานของพล.อ.ประวิตร

ขณะที่ไทยรัฐออนไลน์รายงานอ้างแหล่งข่าวระดับสูงว่า พล.อ.ประยุทธ์นั่งรับประทานอาหารเย็นนอกสถานที่จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่จะพบกับนายสุเทพ

ทั้งนี้ "โพสต์ทูเดย์" ได้สอบถามเรื่องดังกล่าวไปยัง นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่ทราบเรื่องเพราะดูแลเวทีอยู่ตลอด และเมื่อพบกับนายสุเทพก็ไม่มีการกล่าวอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 22.00น."วาสนา" ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่ได้พบกับ นายสุเทพตามที่มีข่าวพร้อมระบุว่า ได้สอบถามแล้ว พบว่า พล.อ.อนุพงษ์ ไม่อยู่ไปต่างประเทศ ส่วน พล.อ.ประวิตร ก็อยู่บ้านส่วนตัว นอก ร.1 รอ. แถมเป็นหวัดด้วย

"งงใครปล่อยข่าวทำไม เพื่ออะไร"พล.อ.ประยุทธ์ระบุ