posttoday

มวลชนข้ามสะพานสาทรไปทำเนียบฯ

09 ธันวาคม 2556

"ถวิล ไพรสณฑ์" นำมวลชนกลุ่มกปปส.เคลื่อนขบวนจากวงเวียนใหญ่ ข้ามสะพานสาทรไปทำเนียบรัฐบาล ประชาชนร่วมแน่น

"ถวิล ไพรสณฑ์" นำมวลชนกลุ่มกปปส.เคลื่อนขบวนจากวงเวียนใหญ่ ข้ามสะพานสาทรไปทำเนียบรัฐบาล ประชาชนร่วมแน่น     

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. เวลา7.50 น. ที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ฝั่งธนบุรี กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. นำโดยนายถวิล ไพรสณฑ์ อดีตสส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นำประชาชนร่วมร้องเพลงชาติไทย เวลา 08.00น. 

แกนนำ ประกาศว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมกำลังเดินทางมาที่ บริเวณ อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ธนบุรี ประกอบด้วยมวลมหาชน จากเขตจอมทอง ราษฎร์บูรณะ บางขุนเทียน เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และกลุ่มผู้ชุมนุมจาก มหาชัย จ.สมุทรสาคร จ. สุราษฎร์ธานี มารวมตัวเพื่อไล่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีโดยจะเดินไปทำเนียบรัฐบาลเวลาประมาณ 9.39 น.

เวลา8.50น. อธิการบดีพระจอมเกล้าธนบุรีฯ ขึ้นเวที เพื่อแสดงจุดยืนที่จะเดินขบวน และทางแกนนำ ได้ประกาศบนเวที ว่า นายกฯประกาศ ลาออกแล้ว แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงยืนยันว่า จะยังคงเดินไปทำเนียบเพื่อแสดงพลังต่อไป และเริ่มจัดขบวน ขณะที่ประชาชนเริ่มแน่นบริเวณอนุสารีย์ฯ ดังกล่าวแล้ว

เวลา 9.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการจัดเดินขบวนเพื่อความสวยงาม โดยด้านหน้าสุดของขบวนจะเป็นกลุ่มมอเตอร์ไซด์ ตามด้วยกลุ่มผู้ชุมนุม และเป็นรถกระบะ ที่บรรทุกพระพุทธรูป ตามด้วยกลุ่มผู้ชุมนุม และกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีรถน้ำ ตามท้ายขบวน โดยจะออกเดินทางไปทำเนียบรัฐบาล เวลา 9.39 น.

เวลา 10.01 น.กลุ่มผู้ชุมนุมจากวงเวียนใหญ่ ลงสะพานสาทร เลี้ยวซ้ายเข้าทางแยกถนนเจริญกรุง บางรัก แต่ปรากฎว่าทางตำรวจจราจรสน.ยานนาวาแจ้งว่าถนนแคบ ได้ขอให้ผู้ชุมนุมย้อนออกไปทางปลายสะพานสาทร และเลี้ยวซ้ายไปทางถนนใต้ทางด่วน เส้นทางลัดที่ไปทางถนนสีลม ขณะที่สองข้างทางมีผู้มาขอถ่ายรูปกันจำนวนมาก

เวลา 10.21 กลุ่มมวลชนได้เลี้ยวซ้ายจุดแยกใต้ทางด่วนมาทางโรงพยาบาลเลิดสิน และเลี้ยวขวาถนนสีพระยา-หัวลำโพง เข้าถนนเจริญกรุง ผ่านหน้ารร.อัญสัมชัญ ผ่านหน้ากสท. ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ยืนเฝ้าหลังประตูทึ่ปิด

ขอบคุณภาพจากคุณ Tuii TaiV For Thailand

มวลชนข้ามสะพานสาทรไปทำเนียบฯ