posttoday

กปปส.ตั้งกองทุนช่วยผู้บาดเจ็บ3ล้าน

06 ธันวาคม 2556

กปปส. ตั้งกองทุนเพื่อผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทุน 3 ล้านบาท ประณามรัฐ 3 ประเด็น ไม่จริงใจแก้ปัญหา หนุนกลุ่มสร้างสถานการณ์

กปปส. ตั้งกองทุนเพื่อผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทุน 3 ล้านบาท ประณามรัฐ 3 ประเด็น ไม่จริงใจแก้ปัญหา หนุนกลุ่มสร้างสถานการณ์

นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ระบุว่า ขอประณามของการทำหน้าที่ของรัฐบาลและสมุนบริวาร หลังจากออกมาทำทุกวิถีทางเพื่อสกัดกั้นการชุมนุม แม้แต่การทำร้ายประชาชนมีความพยายามสร้างสถานการณ์ อย่างต่อเนื่อง โดยตั้ง 3 ประเด็นหลัก

1.ลดความชอบธรรมของมวลมหาประชาชนของการชุมนุม โดยที่รัฐบาลไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหา

2.สร้างกระแสให้ประชาชนเกิดความสับสน ใช้วาทะกรรมการชุมนุมที่เป็นเพียงกลุ่มการเมือง รวมถึงการชุมนุมที่ไม่ชัดเจน ทั้งมีความชัดเจนในการชุมนุมตั้งแต่เริ่มต้น  และการชุมนุมก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยที่มีการพยายามเบี่ยงเบนประเด็นเพื่อที่รัฐบาลจะซื้ออำนาจและเวลาเอาไว้ เช่นเดียวกับนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ผอ.ศอ.รส. ทำตัวเหมือนคนเสียสติ ในการออกมาพูด รวมถึงคุกคามเจ้าหน้าที่ที่ออกมาชุมนุม

3.มีขบวนการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงและโยนความผิดให้ประชาชน มีความร่วมมือกันของกลุ่มตำรวจ รวมถึงมีอันธพาลกลุ่มอำนาจมืด

นอกจากนี้การชุมนุมที่ผ่านมาฝ่ายตำรวจมีความพยายามยั่วยุ ยิงแก๊สน้ำตา น้ำสารเคมี น็อต กระสุนยาง กระสุนจริง ร่วมถึงใช้วาจายั่วยุ เช่น "มึงอยูที่ไหนกูรอมานานแล้ว"  รวมถึงปลุกปั่นทางกลุ่ม นปช.ให้ออกมา อย่างกรณีที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง

นายเอกนัฏ กล่าวว่า ช่วงค่ำวันนี้ี่ เวลา 19.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เตรียมขึ้นเวทีเสนอแนวทางการเคลื่อนไหว เพื่อยกระดับการชุมนุม นอกจากนี้ทาง กปปส. มีความห่วงใหญ่ผู้ชุมนุมที่ได้รับผลกระทบจากการบาดเจ็บ จึงมีการตั้ง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็นหัวหน้าชุดดูแลความเรียบร้อย

ด้านนายพุฒิพงษ์ กล่าวว่า เราไม่ร้องความเห็นใจจากรัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถดูแลประชาชนได้ จึงมีการตั้งกองทุนขึ้นมาด้วยทุนเริ่มแรก 3 ล้านบาท โดยใช้ชื่อว่า "กองทุน กปปส.เพื่อผู้บาดเจ็บจากการชุมนุม" ซึ่งมีคณะกรรมการรวม 5 คนซึ่งตนเป็นหนึ่งในคณะกรรมการด้วย  ได้แก่ 1.นพ.ระวี มาศฉมาดล 2.นายสาธิต เซกัล 3.นายสมเกียรติ หอมละออ 4.นายประกิต จันทร์สมวงศ์  โดยกรอบและรูปแบบของกองทุนจะเป็นอย่างไรต้องประชุมอีกครั้งหนึ่ง โดยจะดูแลผู้ชุมนุมตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.