posttoday

ตร.จัดชุดลงพื้นที่เยียวยาชาวบ้านใกล้พื้นที่ปะทะ

06 ธันวาคม 2556

ตำรวจนครบาลให้่สน.ท้องที่จัดชุดชุมชนสัมพันธ์เยียวยาทางจิตวิทยาและความเสียหายให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทางชุมนุม

ตำรวจนครบาลให้่สน.ท้องที่จัดชุดชุมชนสัมพันธ์เยียวยาทางจิตวิทยาและความเสียหายให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทางชุมนุม

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. ในฐานะบช.น. กล่าวว่า เหตุการณ์กระทบกระทั่งระหว่างตำรวจและผู้ชุมนุมตามจุดต่างๆ ที่ผ่านมานั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มอบหมายให้สถานีตำรวจนคบาลในท้องที่ที่ได้รับผลกระทบ อาทิ สน.นางเลิ้ง สน.สามเสน สน.ดุสิต เข้าไปดำเนินการจัดชุดชุมชนสัมพันธ์ ออกปฏิบัติการทางจิตวิทยาและสำรวจความเสียหาย เพื่อหาทางเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบต่อไป

ส่วนเหตุปาประทัดยักษ์ลงบนถนนหน้าอนุสรณ์สถาน 14ตุลา ใกล้แยกคอกวัว เมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ด้านหลังเวทีชุมนุมกปปส.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้น ล่าสุดมีรายงานว่าเหตุดังกล่าวทำให้นายศรชัย ตุ๊กสุวรรณ อายุ 35 ปี การ์ดผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บที่แขนและมือด้านซ้าย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกลาง นอกจากนี้ การ์ดผู้ชุมนุมได้ไล่จับตัวนายโยธิน สุขมณี อายุ 18 ปี กลุ่มวัยรุ่นที่ปาประทัดเข้าใส่ไว้ได้ และนายโยธินก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน โดยถูกของมีคมแทงเข้าที่ชายโครงด้านซ้าย รักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ

ส่วนอีกเหตุ ที่กระทรวงการคลัง มีเหตุวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ราว 50 คน ก่อกวนการ์ดผู้ชุมนุม และเกิดเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมด้วย เป็นเหตุให้นายบรรจง เพ็งสกุล อายุ 46 ปี ถูกกระสุนได้รับบาดเจ็บ

“สองเหตุการณ์ข้างต้นตำรวจกำลังเร่งสอบสวนอยู่ และขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าชนวนก่อเหตุเกิดจากอะไร”

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า สถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้ กลุ่มกปปส. ที่นำโดยนายสาทิตย์ วงษ์หนองเตย ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะนี้มีอยู่ 600 คน กลุ่มประชาชนปฏิวัติปฏิรูปประเทศไทย (ปปปป.) นำโดยพล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ มีผู้ชุมนุมราว 300 คน เวทีกปปส. นำโดยนายถาวร เสนเนียม ที่กระทรวงการคลัง มีผู้ชุมนุมราว 600 คน กลุ่มคปท.ที่หน้าสนาม้านางเลิ้ง มีผู้ชุมนุมราว 200 คน และเวทีกปปส.ที่ศูนย์ราชการ นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ มีผู้ชุมนุมราว 500 คน