posttoday

"สมชาย"นำอดีตสส.สมัครสมาชิกเพื่อไทย

03 ธันวาคม 2556

สมชาย วงศ์สวัสดิ์ นำสมาชิกบ้านเลขที่ 109 สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังปลดล็อกตัดสิทธิ์ 5 ปี

สมชาย วงศ์สวัสดิ์ นำสมาชิกบ้านเลขที่ 109 สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังปลดล็อกตัดสิทธิ์ 5 ปี

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงาน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้นำอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนที่เคยถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี หรือสมาชิกบ้านเลขที่ 109 ที่ครบเวลาเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา อาทิ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี, นายชูศักดิ์ ศิรินิล, นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์, นายสุธา ชันแสง, นายสมาน เลิศวงศ์รัฐ, นายกิตติกร โล่สุนทร, นายอิทธิ ศิริลัทยากร เข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ มีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ โดยในการพบปะกันครั้งนี้ นายจารุพงศ์ ได้กล่าวต้อนรับนายสมชายว่า ทางพรรคตั้งใจรอนายสมชาย เป็นเวลาถึง 5 ปี ขณะที่นายสมชายก็ได้ขอบคุณหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ เลขาธิการพรรคเพื่อไทยที่มาให้การต้อนรับในวันนี้

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ กล่าวถึงอนาคตทางการเมืองว่า การมาสมัครสมาชิกพรรคต้องขอบคุณหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคที่ให้การต้อนรับ และการสมัครสมาชิกพรรคเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ตนโดนตัดสิทธิมา 5 ปี อยู่อย่างสงบเสงี่ยมเมื่อครบ 5 ปี ก็มีสิทธิมาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้ และเห็นว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่น่าศรัทธา ทั้งในตัวหัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรค แนวนโยบายพรรค จึงมาสมัคร สมัครแล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นไม่ได้มีตำแหน่งอะไร

เมื่อถามว่าโอกาสจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี มีความเป็นไปได้หรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ตนไม่ปรารถนาตำแหน่งทางการเมือง ขอให้คนที่ทำงานอยู่ในพรรคมีหน้าที่ทำไป เพราะมีตำแหน่งมาเยอะแล้วคิดว่า จะให้คนรุ่นหลังที่มีความรู้ความสามารถมีความคิดนำพาประเทศชาติช่วยให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้นทำหน้าที่ไป ส่วนตัวขอสนับสนุนพรรค ถ้ามีการเลือกตั้งก็จะไปใช้สิทธิเลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นส.ส. และขณะนี้ก็ไม่ได้วาดอนาคตทางการเมืองไว้อีกเลย

ด้านนายจารุพงศ์  เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว่า เมื่อได้สมาชิกบ้านเลขที่ 109 กลับมาเชื่อว่า จะทำให้พรรคเพื่อไทยแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม

"สมชาย"นำอดีตสส.สมัครสมาชิกเพื่อไทย

 

"สมชาย"นำอดีตสส.สมัครสมาชิกเพื่อไทย