posttoday

นายกฯนำขรก.ถวายสัตย์วันเฉลิม5ธ.ค.

03 ธันวาคม 2556

นายกฯนำข้าราชการทั่วประเทศ ถวายสัตย์ฯ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5ธันวามหาราช

นายกฯนำข้าราชการทั่วประเทศ ถวายสัตย์ฯ ที่สโมสรทบ.เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5ธันวามหาราช
         
วันที่ 3 ธ.ค. ที่สโมสรทหารบก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำข้าราชการทั่วประเทศ กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 โดยมีคณะรัฐมนตรี ผู้นำเหล่าทัพ ข้าราชการทหาร ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และหัวหน้าส่วนราชการระดับสูง ร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียงทั่วประเทศ
         
นายกรัฐมนตรี ได้กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล ก่อนนำข้าราชการกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริตเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของชาติและของประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน ดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา และตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป
         
จากนั้น นายกรัฐมนตรี ครม. และหัวหน้าส่วนราชการได้ร่วมกันร้องเพลง “พ่อแห่งแผ่นดิน” และ “สรรเสริญพระบารมี”โดยการจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ดังกล่าว ทางสำนักงาน ก.พ. ได้เป็นเจ้าภาพหลักในการดำเนินการเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ปี 2543 เพื่อปลูกฝังอุดมการณ์เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในกลุ่มผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เดินทักทาย ยิ้มแย้ม กับผบ.สส.และผบ.เหล่าทัพ หลังร่วมพิธีถวายพระพรฯและปฏิญาณตน เป็นข้าราชการที่ดีด้วย