posttoday

ตำรวจลั่นจะจับกุมทุกคนที่รื้อรั้ว

02 ธันวาคม 2556

ตำรวจประจำแยกพาณิชยการลั่นจะจับกุมม็อบทุกคนที่เข้ามารื้อรั้ว มีการยิงแก๊สน้ำตา 2 ลูกตลอดช่วงเช้า

ตำรวจประจำแยกพาณิชยการลั่นจะจับกุมม็อบทุกคนที่เข้ามารื้อรั้ว มีการยิงแก๊สน้ำตา 2 ลูกตลอดช่วงเช้า

เมื่อเวลา 10.06 น.ตำรวจบริเวณแยกพาณิชยการ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเครื่องกีดขวางก่อนเข้าสู่ทำเนียบรัฐบาล ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ขอให้ผู้ชุมนุมอย่ายั่วยุให้เกิดความรุนแรง เนื่องจากตำรวจจำเป็นต้องดูแลสถานที่ราชการ และอย่าเข้ามารื้อรวดหนามและคอนกรีตซึ่งเป็นบาริเออร์ มิเช่นนั้นจะปฏิบัติตามขั้นตอน และขอให้ตำรวจด้วยกันจับกุมผู้ที่พยายามเข้ามากระทำการดังกล่าวทุกคนโดยเด็ดขาด

ขณะที่สถานการณ์บริเวณแยกนางเลิ้งถึงแยกพาณิชยการตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการยิงแก๊สน้ำตามาแล้วทั้งสิ้น 2 ในช่วง 9.15-9.45 น. ผู้ชุมนุมบางส่วนจึงถอยร่นกลับมายังจุดที่ไกลที่สุดที่แก๊สน้ำตายิงมาถึงเมื่อวานนี้

ด้านเวทีแยกนางเลิ้งยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเริ่มรวมพลเมื่อใด ผู้ชุมนุมจึงยังกระจัดกระจายไปในบริเวณโดยรอบ แต่มีการประกาศเบื้องต้นว่าวันนี้จะผ่านเข้าไปด้านในให้ได้ และล่าสุดเวลาประมาณ 10.30 น.พระพุทธอิสระได้ขึ้นปราศรัยบนเวที

เมื่อเวลา10.00น. ผู้นำบนเวทีมัฆวานประกาศให้ผู้ชุมนุมเดินทางไปร่วมกับผู้ชุมนุมที่แยกพิชัยและแยกขัตติยานี

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 09.30น. ผู้ชุมนุมที่มัฆวานนำโดยกองทัพธรรม และกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณบางส่วนพักผ่อน รับประทานอาหาร บางส่วนติดตามข่าวสารหน้าจอโปรเจกเตอรตามจุดต่างๆ ของการบริเวณที่ชุม