posttoday

"สุเทพ"ลั่น 1 ธ.ค.ยึดทำเนียบ-สตช.-5กระทรวง

30 พฤศจิกายน 2556

สุเทพขี้นเวที แจงยึด กสท.-ทีโอที เพราะตัดการทำงานรัฐบาล ย้ำ 1 ธค. ยึดทำเนียบ สตช. บชน. มหาดไทย ต่างประเทศ พาณิชย์ แรงงาน และศึกษาธิการ ยัน 2 ธ.ค.ข้าราชการหยุดงาน

สุเทพขี้นเวที แจงยึด กสท.-ทีโอที เพราะตัดการทำงานรัฐบาล ย้ำ 1 ธค. ยึดทำเนียบ สตช. บชน. มหาดไทย ต่างประเทศ พาณิชย์ แรงงาน และศึกษาธิการ  ยัน 2 ธ.ค.ข้าราชการหยุดงาน

นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ขึ้นเวทีศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ว่า  กปปส. ประกาศให้วันที่ 1 ธ.ค.เป็นวันชัยชนะของมวลมหาประชาชน ผลจากการปฏิบัติทุกพื้นที่ ราบรื่นสำเร็จด้วยดี  โดยที่ศูนย์ราชการซึ่งถือว่าเป็นศูนย์รบมของส่วนราชการทั้งหลาย ดังนั้นในวันจันทร์ที่ 2 ธ.ค.นี้ เป็นต้นไป จะไม่มีข้าราชการมาทำงานอย่างแน่นอน จะมีการแค่บางส่วนของกองทัพไทย และศาลต่างๆเท่านั้น

นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ เราได้ควบคุม กสท. และทีโอที ได้ 100 % แล้ว ตั้งแต่ 19.00 น. ที่ผ่านมา สาเหตุที่ต้องควบคุมหน่วยงานทั้งสองนี้ เพราะว่ารัฐบาลได้มีการสั่งการทำงานผ่าน 2 หน่วยงานนี้

นายสุเทพ กล่าวว่า พรุ่งนี้ กปปส. จะเข้าควบคุมทำเนียบรัฐบาล เพื่อไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ทำงานได้ จากนั้น จะเข้าควบคุม กระทรวงต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน และกระทรวงมหาดไทย ประชาชนอยู่ใกล่กระทรวงไหน ก็ไปกระทรวงนั้นนัดหมายเวลา 10.45 น. พร้อมทั้ง ไปควบคุม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีการนัดหมายกันที่หอศิลป์ และ ควบคุมกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) ด้วย

"ดังนั้นตั้งแต่ พรุ่งนี้ เป็นต้นไป กระทรวงสำคัญๆ ที่เป็นมือเป็นเท้าระบอบทักษิณ ก็จะอยุ่ในมือของมวลมหาประชาชน ตั้งแต่วันจันทร์ จะไม่มีเจ้าหน้าที่ไปทำงานได้แล้ว " นายสุเทพ กล่าว และว่า สำหรับในต่างจังหวัด ขอให้ประชาชนไปยังศาลากลาง เพื่อไม่ให้รับใช้ระบอบทักษิณได้เช่นกัน

 

 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การที่กลุ่มนปช. ทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง และการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงจากต่างจังหวัดก็มีรถตำรวจนำ และบนเวทีเสื้อแดงก็มีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยด้วยนั้น เพื่อต้อนรับผู้ว่าฯ จังหวัดต่างๆ ที่ขนมวลชนเข้าร่วมชุมนุม ซึ่งทราบว่าหากอยู่ครบ 24ชั่วโมงจะได้หัวละ 5,000 บาท

นอกจากนี้มีทหารแจ้งว่า มีคนเสื้อแดงออกจากสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานปลอมตัวเป็นผู้ชุมนุมติดธงชาติเพื่อไปก่อเหตุตามสถานที่ต่างๆ จึงยืนยันว่า ผู้ชุมนุมกลุ่มตนเป็นคนดีไม่มีนิสัยเลวทราม ไม่ก่อเหตุที่ไหนแน่นอน

นอกจากนี้การที่ศอ.รส. ระบุว่า มีการจ้างวานให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมและเป็คนโง่เขลานั้น อยากให้ศอ.รส. มาเห็นผู้ชุมุนม ยืนยันว่าผู้เข้าร่วมชุมนุมมีความคิดสร้างสรรค์ รักประเทศ ไม่ใช่เป็นนักทำลาย

นายสุเทพ ยืนยันว่า กปปส. จะไม่เจรจากับรัฐบาล แต่จะดำเนินการตามวิถีการประชาธิปไตยโดยตรงของประชาชน แต่จะสู้จนกว่าจะชนะ โดยจะมีการตั้งรัฐบาลประชาชนที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านให้มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ รัฐบาลไม่ต้องหลอกด้วยเล่ห์