posttoday

ม็อบกปปส.ฮือบุกดีเอสไอ

30 พฤศจิกายน 2556

มวลชน กปปส. บุก ดีเอสไอ คล้องกุญแจทุกบานห้ามเจ้าหน้าที่เข้าทำงาน ก่อนไป กสท.-ทีโอที

มวลชน กปปส. บุก ดีเอสไอ คล้องกุญแจทุกบานห้ามเจ้าหน้าที่เข้าทำงาน ก่อนไป กสท.-ทีโอที

เวลา 11.30 น. มีกลุ่มผู้ชุมนุม คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุข หรือ กปปส.ได้เคลื่อนขบวนออกจากศูนย์ราชการไป ปิดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ พร้อมตั้งข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ส่งกุญแกไขเข้าตึก 2.ให้ตัวเเทนดีเอสไอ เดินทางมาพบแกนนำเพื่อรับทราบ 3.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในตึก ปลดอาวุธ กระบอก ปีน โล่ เหลือเพียงเสื้อผ้าเท้านั้น
 
โดยแกนนำกลุ่มให้เหตุผลว่าดีเอสไอ รับใช้ระบอบทักษิณ และนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี ดีเอสไอ ปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นกลาง สมควรลาออกจากตำแหน่ง โดยมติมวลชนได้ให้เวลาเจ้าหน้าที่ 15 นาที หากไม่ปฏิบัติตาม จะพังประตูเข้าไป โดยซึ่งหากยอมเปิด ประะตูมวลชนจะเข้าไปภายในตัวอาคารเท่านั้นและไม่ทำลายทรัพย์สิน หรือเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

ล่าสุด กลุ่ม กปปส.ได้เปลี่ยนแผนไม่เข้าไปเนื่องจากกลัวข้าวของเสียหาย แต่ได้ใช้กุญแจ คล้องประตูทางเข้าทุกบาน เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติงานได้

ต่อมาเวลา 12.13 น. มีรายงานว่า กลุ่ม กปปส. ได้เข้ายึดพื้นที่ ดีเอสไอ สำเร็จแล้วนอกจากนี้ ยังเข้ายึด บริษัท กสท โทรคมคมนาคม จำกัด (มหาชน) กำลังเคลื่อนตัวไปยัง บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) โดยได้รับการต้อนรับอย่างดี จากพนักงานของทั้งสองบริษัท

ทั้งนี้ แกนนำระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้เป็นคนเปิดประตูให้มวลมหาประชาชน เข้าไปภายในสำนักงานเอง โดยไม่มีการทำลายข้าวของ ทรัพย์สินให้เสียหายอย่างใด