posttoday

"ชูวิทย์"เทียบชีวิตการเมือง"ทักษิณ"-"สุเทพ"

30 พฤศจิกายน 2556

ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก เทียบเส้นทางชีวิตนักการเมือง มอง "ทักษิณ เป็น "ผี" ยก"สุเทพ" เป็น เทวดา"

ชูวิทย์  โพสต์เฟซบุ๊ก เทียบเส้นทางชีวิตนักการเมือง มอง "ทักษิณ เป็น "ผี" ยก"สุเทพ" เป็น เทวดา"

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ I'm No.5" ระบุใจความดังต่อไปนี้  ผี กับ เทวดา

ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ทำธุรกิจร่ำรวยมหาศาล เมื่อเขากระโดดสู่ถนนการเมือง ได้รับคะแนนเสียงถล่มทลาย คนไทยให้โอกาสกับเขามากที่สุด จนจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ต่อมาถูกตามเช็คบิลในคดีทุจริตหลายคดี เขากลับเมืองไทยไม่ได้ แต่ยังอยู่เบื้องหลังรัฐบาลของ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ผู้คนบูชาเขา รักเขา เกลียดเขา และกลัวเขา ปัจจุบันไม่มีใครทราบว่าเขาอยู่ที่ไหน อยู่นานแค่ไหน และจะไปที่ไหนต่อ เขาจึงเป็นเสมือน "ผี"

คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ อยู่ในวงการเมืองมานานกว่า 30 ปี เป็น ส.ส. มาทุกสมัย ผ่านตำแหน่งสำคัญมากมาย เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง เคยเป็นแม้กระทั่งรองนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ เขาลาออกจากการเป็น ส.ส. รวมทั้งตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์

เขามุ่งหน้าสู่ "การเมืองภาคประชาชน" ที่ที่เขาสามารถแสดงออกได้อย่างเต็มที่ ไม่มีใครสามารถห้ามเขาได้ ไม่มีกฎเกณฑ์ ไม่มีระเบียบข้อบังคับ ไม่มีกลุ่มก๊วน ไม่มีพรรคการเมือง

ด้วยอายุอาณามเกือบ 65 ปี เขาไม่เคยใฝ่ฝันถึงตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" ความจริงเขามาถึงจุดสูงสุดทางการเมืองแล้ว

คุณสุเทพย้ำแล้วย้ำเล่าว่า "จะไม่กลับมามีตำแหน่งทางการเมืองอีก ไม่ว่าตำแหน่งใดๆ" อีกทั้งเขายังยืนยันว่า จะไม่มีการเจรจาต่อรองกับรัฐบาล

ที่สำคัญ แม้ว่าคุณยิ่งลักษณ์ลาออก หรือประกาศยุบสภา ก็ไม่เพียงพอ

เขาต้องการ "ปฏิรูปการเมือง" เลิกใส่ใจการเมืองในระบบรัฐสภาหรือพรรคการเมือง อย่างเช่นพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยสังกัดมาเป็นระยะเวลายาวนาน

คุณสุเทพเป็นอิสระจากพันธะทางการเมือง และข้อผูกมัดทั้งหลาย ไม่มีการโหวต ไม่มีความจำเป็นต้องทำตามกฎข้อบังคับที่แม้แต่จะพูดก็ต้องยกมือ อีกต่อไป

ขณะนี้ คุณสุเทพเป็นที่ยกย่อง เทิดทูน บูชา ชื่นชม ของ "มวลมหาประชาชน" ทุกๆคนเปรียบเขาดั่ง "วีรบุรุษ"

คุณสุเทพใช้เวลามาเกือบทั้งชีวิตกับการเมือง เพื่อต้องการเห็นความยุติธรรม ปราบปรามคอรัปชั่น แต่ไม่มีใครเชื่อถือ "อุดมการณ์" ของเขา แต่คุณสุเทพใช้เวลาเพียง 20 วันที่การเมืองข้างถนน นอนกับม็อบ กินข้าวกล่อง พูดกลางเวที เดินกลางแดดเป็นสิบกิโล ด้วยวลี "ล้มระบอบทักษิณ"

เขากลายเป็น "ฮีโร่" ไม่มีใครจะทำได้อย่างคุณสุเทพอีกแล้ว แม้แต่ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล หรือ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หรือใครต่อใครในอดีต ที่จะทำให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมด้วยใจ อัพอินสตาแกรม เป่านกหวีด โบกธงชาติ ถือเป็น "วันประวัติศาสตร์" ที่มีผู้คนออกมามากมายที่สุด ตั้งแต่ที่ถนนราชดำเนินสร้างขึ้นมา

นี่เป็นความฝันอันสูงสุดของอาชีพนักการเมือง ที่จะมีชื่อจารึกอยู่ในประวัติศาสตร์ขณะที่มีลมหายใจอยู่ เป็นวันที่ "รุ่งเรือง" หรือที่เรียกว่า "Glory Day” คุณสุเทพใช้เวลาเพียง 20 วัน สร้างประวัติศาสตร์นี้ให้กับตัวเอง กลับกัน หากคุณสุเทพยังอยู่ในวงการเมืองจนวันตาย ก็ไม่มีวันที่จะสร้างประวัติศาสตร์แบบนี้ได้

คุณทักษิณคือผู้ที่สร้างเกียรติยศให้กับคุณสุเทพ เพราะเป็นผู้ผลักไสให้คุณสุเทพต้องออกไปต่อสู้นอกระบบรัฐสภา

ครั้งหนึ่งในชีวิต ที่คุณสุเทพได้เปลี่ยนจาก "นักการเมืองธรรมดา" มาเป็น "เทวดา"