posttoday

ตั้ง‘กปปส.’เป่านกหวีดเคลื่อนทัพปชช.ยึดประเทศ

29 พฤศจิกายน 2556

"สุเทพ" ประกาศตั้ง กปปส. ปฏิบัติการยึดส่วนราชการทุกแห่ง ลั่นคว้าชัยชนะ 1 ธ.ค. นี้

"สุเทพ" ประกาศตั้ง กปปส. ปฏิบัติการยึดส่วนราชการทุกแห่ง ลั่นคว้าชัยชนะ 1 ธ.ค. นี้

เมื่อค่ำวันที่ 29 พ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ปราศรัยต่อผู้สนับสนุนโค่นล้มระบอบทักษิณ โดยเปิดตัวแนวร่วมทั้งหมดว่า ต่อไปนี้จะปฏิบัติการในนาม คณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข  (กปปส.) โดยจะเริ่มปฏิบัติการนำประชาชนเข้ายึดส่วนราชการต่างๆทั้ง ทำเนียบรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศูนย์ราชการ กระทรวงต่างๆ และศาลากลางทั่วประเทศ โดยขอให้ประชาชนได้ออกมาร่วมปฏิบัติการตั้งแต่บัดนี้ไปเพื่อประกาศชัยชนะในวันที่ 1 ธ.ค.

นายสุเทพ กล่าวว่า เราได้เห็นพ้องกันแล้วว่า เมื่อขจัดระบบทักษิณหมดจากประเทศไทยแล้ว ปวงชนชาวไทยจะเป็นผู้ใช้อำนาจอธิปไตยในฐานะผู้ใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญมาตรา 3 อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน บัดนี้ปรากฏชัดว่า ทั้งรัฐบาลและรัฐสภาซึ่งรับมอบอำนาจไปนั้นได้ร่วมมือกันทรยศประชาชนอย่างชัดเจนแน่แล้ว ความผิดเป็นที่ปรากฏชัดต่อศาลรัฐธรรมนูญซึ่งได้พิพากษาให้คนทั้งโลกได้รู้ว่า คนฝ่ายรัฐบาลได้สมคบกันกระทำความผิดอย่างชัดเจนอย่างที่ทราบกันอยู่แล้ว และปรากฏว่า ฝ่ายรัฐบาลตั้งแต่หัวหน้าพรรค สมาชิกพรรค ส.ส.ในพรรค ประธานและรองประธานสภาผู้แทนได้ออกมาปฏิเสธคำวินิจฉัยและอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญซึ่งมีอำนาจตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ

เมื่อรัฐบาลปฏิเสธอำนาจศาลรัฐธรรมนูญก็หมายความชัดเจนว่า รัฐบาลนี้ปฏิเสธที่จะปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ แปลง่ายๆ ว่า รัฐบาลไม่เคารพรัฐธรรมนูญอีกต่อไป รัฐบาลจึงหมดความชอบธรรมตามกฎหมายตั้งแต่วันที่ดาหน้าออกมาปฏิเสธรัฐธรรมนูญ ประชาชนจึงลุกขึ้นกว่า 1 ล้านคน นี่เป็นหลักฐานชัดเจนว่า รัฐบาลนี้หมดความชอบธรรมทางกฎหมายและความชอบธรรมทางการเมือง เพราะรัฐบาลนี้จึงสมควรออกไปจากอำนาจเพราะไม่มีอำนาจที่จะบริหารบ้านเมืองต่อไป ต้องคืนอำนาจให้กับเจ้าของอธิปไตยที่แท้จริงคือ ประชาชนให้เข้ามาจัดการต่อไป

ประชาชนทั้งหลายได้ลุกขึ้นแสดงตนแล้วต่อสู้กับรัฐบาลนี้กับระบอบทักษิณด้วยสันติ ปราศจากอาวุธ ที่เรียกว่าอหิงสาชัดเจนเพื่อให้รัฐบาลได้ตัดสินใจให้ถูกต้องแต่จวบจนถึงวันนี้องค์กรระบอบทักษิณทั้งหลายก็ดื้อด้านที่จะอยู่ในอำนาจ ไม่ยอมคืนอำนาจให้ประชาชน พลเมืองทุกสาขาอาชีพจึงจำเป็นต้องปฏิบัติการด้วยตนเองเพื่อให้ระบอบทักษิณสิ้นไปจากแผ่นดินไทยเสียที

ในการดำเนินการเครือข่ายประชาชนได้สามัคคีรวมกันอย่างเข้มแข็งอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนในประเทศไทย ขอแนะนำให้ประชาชนได้รู้จักและทราบถึงบรรดาผู้ที่เป็นตัวแทนกลุ่มตัวแทนองค์กรประชาชนสาขาอาชีพต่างๆที่ได้ร่วมต่อสู้ในครั้งนี้

ตัวแทนที่มาเช่น ศ.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ,ชัยวัฒน์ ถิรพันธุ์ ,ทวีศักดิ์ สูทกวาทิน ,รศ.ชัยวัฒน์ คงสม ,ชัยวัฒน์ สุรวิชัย ,สุชา เป้าอารีย์  ,ทวี สุรฤทธิกุล ,วรรณธรรม กาญจนสุวรรณ / มีกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชน นิติธร ล้ำเหลือ ,อุทัย ยอดมณี ,สุริยะใส กตะศิลา / กลุ่มประชาคมนักธุรกิจสีลม สาทิศ เซกัล,ราเชนทร์ ตระกูลเวียง / เครือข่ายนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย พรศักดิ์ ลิ้มบุญยประเสริฐ / กองทัพธรรม แชมดิน เลิศบุศย์, มั่นแม่น มุ่งการดี / กองทัพประชาชน พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ,พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ ,พล.อ.ชูเกียรติ ตันสุวัตร, พล.อ.ท.วิชระ ฤทธาคณี ,สนธิ เตชานันทท์ ,พิเชษฐ์ พัฒนโชติ  ,นพ.ระวี มาดฉมาดล / ผู้แทนเครือข่ายประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศ 77 จังหวัด สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ / สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจ 45 รัฐวิสาหกิจ คมสัน ทองศิริ ,มานพ เกื้อรัฐ ,สาวิตต์ แก้วหวาน ,สมศักดิ์ โกไศยสุข

นอกจากนี้ ยังมี สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ,ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ , ถาวร เสนเนียม ,ชุมพล จุลใส ,ณัฐพล ทีปสุวรรณ ,พุฒิพงษ์ ปุณกันต์ ,เอกนัฎ พร้อมพันธุ์ ,สกลธี ภัททิยกุล ทั้งหมดจะรวมกันเป็นคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข  กปปส.จะเป็นผู้ตัดสินใจ โดยผมจะเป็นเลขาธิการ

ในฐานะเลขาธิการ กปปส. ได้ปรึกษาหารือกันแล้วและตัดสินใจแล้ว กำหนดวันชัยชนะของมวลมหาประชาชนแล้ว ไม่ต้องการให้ประชาชนทนทุกข์ทรมานต่อสู้ยาวนานอีกต่อไป กำหนดให้วันที่ 1 ธ.ค. 2556 คือ วันแห่งชัยชนะแห่งมวลมหาประชาชน ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหนในทุกพื้นที่ของประเทศไทยขอได้โปรดสดับและรับรู้ว่า มวลมหาประชาชนได้ตัดสินใจแล้วว่าวันที่ 1 ธ.ค.นี้จะเป็นวันแห่งชัยชนะ

"ชัยชนะจะมีขึ้นได้ต้องมาจากการร่วมแรงร่วมใจกันขจัดระบอบทักษิณให้หมดสิ้นจากแผ่นดินไทย เรากำหนดแผนที่เป็นไปโดยสันติ สงบปราศจากอาวุธ อหิงสาเต็มรูปแบบ การปฏิบัติการของเราเพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์จึงไม่มีการเรื่องการใช้กำลังหรือความรุนแรงใดๆทั้งสิ้นเพราะเป็นพลเมืองดีในระบอบประชาธิปไตย ความสำคัญอยู่ที่ความสามัคคีร่วมกันเป็นเลิสและต้องมีจำนวนมหาศาลจริงๆ"

แผนปฏิบัติการจึงต้องเปิดเผยชัดเจนเป็นการล่วงหน้า เพื่อประชาชนทั้งหลายจะได้เข้าร่วมปฏิบัติการร่วมกันทั่วประเทศ เราจะเริ่มลงมือปฏิบัติคืนนี้เป็นต้นไป การปฏิบัติการคืนนี้ คือ ให้ประชาชนที่มาชุมนุมหลายหมื่นคนในคืนนี้จะเข้าควบคุมศูนย์ราชการของทุกกระทรวงในที่นี่ เราได้เดินเท้ามายังศูนย์ราชการเป็นระยะทางถึง 17 กม. มีประชาชนเข้าร่วมยาวหลายกิโลเมตร ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากข้าราชการ มีข้าราชการจำนวนมากหยุดงานมาร่วมการต่อสู้

ขอประกาศในนาม กปปส. ว่า ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไปกองกำลังของมวลมหาประชาชนจะควบคุมพื้นที่นี้โดยสมบูรณ์โดยเด็ดขาด จะไม่มาทำการกันอีก ตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไป ข้าราชการที่เคยมาทำงานที่นี่ไม่ต้องมาทำงานอีกแล้ว จนกว่าจะมีประกาศให้มาทำงาน โดย กปปส. จะอนุญาตให้ข้าราชการเพียง 2 หน่วยคือ ศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญ และข้าราชการกองทัพไทย เข้ามาปฏิบัติงานได้

เรายังจะเข้าคุมพื้นที่บริษัท กสท. บริษัท ทีโอที มหาชน จก. เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปโดยเรียบร้อย เราเลือกจะดำเนินการในวันเสาร์ อาทิตย์จะได้ไม่มีการขัดขืนใดๆ ทุกอย่างจะได้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  คณะกรรมการกปปส.จะใช้สถานที่นี้เป็นศูนย์ประสานงาน

วันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค. กองกำลังส่วนอื่นของคณะกรรมการประชาชนจะเข้าปฏิบัติควบคุมพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กระทรวงศึกษาธิการ ที่ต้องเข้ากำกับส่วนนี้ รวมทั้งที่เขาดินเพราะตำรวจได้ตั้งกำลังอยู่ที่นั่น

นอกจากนั้นกองกำลังของเราจะเข้าคุมพื้นที่กระทรวงแรงงานซึ่งเป็นที่ตั้งของ ศอ.รส. อยู่ในขณะนี้และจะเข้าคุมพื้นที่กระทรวงหมาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กรมประชาสัมพันธ์ กระทรวงการต่างประเทศ  ส่วนที่กระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณนั้นควบคุมอยู่ตลอดเวลาแล้ว

พื้นที่ส่วนราชการเหล่านี้ได้ให้เครือข่ายต่างๆได้ไปซ้อมการเข้าควบคุมพื้นที่มาแล้วทั้งนั้น ตอนนี้ถึงคราวปฏิบัติจริงและจะคุมทุกกระทรวง ทบวงกรม ข้าราชการจะได้ไม่ต้องมาทำงานอีกแล้ว และแจ้งข่าวถึงพนักงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่งไม่ต้องไปทำงานอีกแล้วในวันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป การรถไฟ บริษัทขนส่ง ขสมก. ที่จะทำให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนให้บริการแก่ประชาชนต่อไปให้มาร่วมในกิจกรรมอื่น

สำหรับประชาชนในกทม.เมื่อทราบแผนปฏิบัติการแล้วว่า จะเริ่มดำเนินการไปจบวันอาทิตย์ก็ให้ไปได้ทุกเวที มีงานให้ร่วมทำทุกแห่ง ประชาชนกทม.เที่ยวนี้ได้เตรียมตัวมาแล้ว  วันอาทิตย์ 10.45 น. ไปตามกระทรวง ทบวง กรมต่างๆตามที่ระบุไปแล้ว ไม่ต้องรอใครชวนใคร วันนี้ทุกหัวใจพกความรักชาติรักแผ่นลุกขึ้นปฏิบัติการโดยพร้อมกัน ขอยกตัวอย่างกลุ่มนักธุรกิจสีลม อาสาไปควบคุมพื้นที่กระทรวงพาณิชย์ด้วยตัวเอง นอกนั้นได้แบ่งงานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะมารายงานเป็นระยะๆ

ประชาชนที่อยู่ในกทม.ขอให้ตื่นตัวคอยช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กองกำลังมวลมหาประชาชน ถ้าตำรวจขยับตัวเมื่อไหร่ให้ปฏิบัติการเช่นเดียวกับคืนที่จะเข้าสลายกระทรวงการคลัง ไม่ต้องทำอะไรรุนแรง เห็นตรงไหนล้อมไว้ไม่ให้ขยับไปทำร้ายประชาชน เมื่อได้ยินสัญญาณนี้แล้ว ขอให้เคลื่อนกำลังได้แต่พรุ่งนี้เข้าไปดำเนินการกับศาลากลางทุกจังหวัดเหมือนกทม.ขอให้ทุกสาขาอาชีพให้ลุกขึ้นมาช่วยปฏิบัติการโดยพร้อมเพรียงกันไม่ต้องอยู่ที่บ้านแล้ว

"บ่ายแก่ๆ วันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค.จะแถลงประกาศชัยชนะขั้นเด็ดขาดด้วยกัน เวลานั้นจะไม่มีระบบอบทักษิณอยู่ในแผ่นดินนี้อีกต่อไป  ขอย้ำว่า เราต้องยึดหลักต่อสู้แบบสันติ สงบ ปราศจากอาวุธจริง โปรดออกจากบ้านด้วยมือเปล่า ไม่ต้องพกอาวุธ แม้เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงก็ไม่ตอบโต้ ขอให้ถ่ายรูป ถ่ายคลิปเอาไว้ฟ้องชาวโลก อย่าได้ลุแก่โทสะ ต้องคุมความโกรธให้ได้เพราะนี่จะเป็นประวัติศาสตร์การต่อสู้ที่โลกต้องจารึก"