posttoday

พระพุทธะอิสระจองคิวนำม็อบแทนสุเทพ

28 พฤศจิกายน 2556

พระพุทธอิสระประกาศขอเป็นผู้นำม็อบโค่นระบอบทักษิณแทนหาก"สุเทพ"ถูกจับ ถาม "ธาริต" ไม่ดำเนินคดีเณรคำเพราะสะดุดขุมทรัพย์หรือเปล่า

พระพุทธอิสระประกาศขอเป็นผู้นำม็อบโค่นระบอบทักษิณแทนหาก"สุเทพ"ถูกจับ ถาม "ธาริต" ไม่ดำเนินคดีเณรคำเพราะสะดุดขุมทรัพย์หรือเปล่า

เมื่อค่ำวันที่ 28 พ.ย. พระพุทธอิสระ หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระ วัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้ขึ้นกล่าวกับผู้ชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณ ที่ศูนย์ราชการ โดยได้กล่าวโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วยวาจาเผ็ดร้อน รวมทั้งระบุว่า ถ้านายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมถูกจับกุม จะมาเป็นผู้นำผู้ชุมนุมเอง ให้รู้ไปว่าพระภิกษุจะเป็นผู้นำผู้ชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณไม่ได้

พระพุทธอิสระ ยังท้าทายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษออกหมายจับตนเอง โดยให้เหตุผลว่า เป็นผู้ยุยงปลุดปักนให้คนมั่วสุมกันเกิน 10 เหมือนที่นายสุเทพโดนตั้งข้อหาไปแล้ว อีกทั้งเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังในการขอให้นายสุเทพเคลื่อนผู้ชุมนุมจากหน้าที่ทำการดีเอสไอมายึดศูนย์ราชการเอาไว้

พระภิกษุรูปนี้ยังตั้งคำถามถึงนายธาริตด้วยว่า ที่ไม่ยอมดำเนินคดีกับเณรคำเพราะอาจจะไปสะดุดขุมทรัพย์หรือเปล่า

อย่างไรก็ตามเมื่อพระรูปนี้บอกว่า ได้พูดคุยกับนักปราชญ์ทั้งหลายแล้วว่า สภาประชาชนเพื่อการปฏิรูปไม่ควรมาจากอำนาจนอกระบบ ยอมรับอำนาจนอกระบบไม่ได้เด็ดขาด ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกายก็ได้ตัดการถ่ายทอดจากศูนย์ราชการมาที่เวทีราชดำเนิน

ตลอดระยะเวลาขึ้นกล่าวนั้นพระรูปนี้ยังใช้ภาษาดุเดือดและเผ็ดร้อนมาก อาทิ เปรียบเทียบส.ส. สว.และครม.ว่า เป็นวรนุชไปหมดแล้ว /ไม่ใช่โง่แต่โครตโง่ทั้งหมด/อีลำยอง-อีระยำ เป็นต้น