posttoday

จินตนาการ!!

28 พฤศจิกายน 2556

สิ่งที่ผู้อภิปรายในประเด็นส่วนตัวหรือต่างๆนานา มีประกอบการด้วยการจินตนาการ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นตามที่กล่าวหา ทั้งในเรื่องจงใจวางแผนต่างๆเพื่อให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่น

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.เวลา 21.40น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กล่าวสรุปชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า

2 วันที่ผ่านมาถือว่าเป็นวันสำคัญ เป็นอีกครั้งที่รัฐสภาแห่งนี้ ได้มีโอกาสได้ตรวจสอบการทำงาน ถือว่าเป็นการถ่วงดุลอำนาจของฝ่ายบริหาร ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ในโอกาสนี้ขอขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกท่านที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างทุมเท ตลอด 2 วันเต็มๆในการอภิปรายประเด็นต่างๆ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เชื่อว่าได้ทำหน้าที่ชี้แจงในประเด็นครอบคลุมที่สมาชิกสงสัยไปแล้ว  แต่ในระหว่างการอภิปรายก็มีหลายประเด็นนอกประเด็น และการบริหารราชการแผ่นดินเป็นไปไม่ได้ที่นายกฯจะลอยตัวเหนือปัญหา เพราะหน้าที่สำคัญของผู้บริหารคือการตัดสินใจและไม่ได้ลอยตัวเหนือปัญหาแต่อย่างใด รัฐบาลเน้นการทำงานแบบบูรณาการ รูปแบบคณะบุคคลมีขั้นตอนระดับนโยบายและปฏิบัติ เราให้ผู้ที่มีความรู้ผู้เชี่ยวชาญทำงานให้เกิดประสิทธิภาพอย่างเต็มที่

"สิ่งที่ผู้อภิปรายในประเด็นส่วนตัวหรือต่างๆนานา มีประกอบการด้วยการจินตนาการ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นตามที่กล่าวหา ทั้งในเรื่องจงใจวางแผนต่างๆเพื่อให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่น เรามีการปฏิบัติตาม ป.ป.ช. เน้นยำให้มีการตรวจสอบทุกนโยบาย หากพบมีการกระทำความผิดต้องลงโทษตามขั้นตอน ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่ผู้ถือนโยบายนี้จะทำผิดเสียเอง” น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว