posttoday

ประเด็นร้อน 28 พ.ย.

28 พฤศจิกายน 2556

จับตาผลการลงมติไม่ไว้วางใจนายกฯ -รมว.มหาดไทย ด้าน คปท.ระดมมวลชน เตรียมเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้ง

จับตาผลการลงมติไม่ไว้วางใจนายกฯ -รมว.มหาดไทย ด้าน คปท.ระดมมวลชน เตรียมเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้ง

1.วันนี้ยังคงต้องติดตามศึกอภิปรายไม่วางใจรัฐบาล โดยเฉพาะการลงมติไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รวมทั้งรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่าผลการโหวตจะออกมาอย่างไร โดยกำหนดจะเริ่มลงมติเวลา09.30 น. ขณะที่สภาได้ยกเลิกการนัดประชุมร่วมรัฐสภา เวลา 13.00 น.

2.เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)จะเรียกระดมมวลชนมาสมทบกับกลุ่ม คปท. ให้มากที่สุด เพื่อเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้งแต่จะมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะ พร้อมกับกำชับให้มวลชนเตรียมพร้อมตลอดเวลาหากมีการเคลื่อนไหวด่วน

3.โรงเรียนทุกแห่งที่ตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณกลุ่มผู้ชุมนุมราชดำเนิน จะเปิดการเรียนการสอนตามปกติตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เนื่องจากประเมินสถานการณ์แล้วไม่น่าจะส่งผลกระทบ หรือความปลอดภัยในการเดินทางมาเรียนของนักเรียน แต่ทุกโรงเรียนจะร่นเวลาเรียนจากคาบเรียนละ 50 นาที เหลือ 40 นาที ซึ่งจะส่งผลให้นักเรียนเลิกเรียนเร็วขึ้นกว่าปกติ โดยจะเลิกเรียนเวลาประมาณ 13.50 น.

4.สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม จะรายงานดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนต.ค. 2556 และสรุปภาวะอุตสาหกรรมไทยปี 2556 ใน 10 เดือนที่ผ่านมา คาดว่าจะยังเห็นตัวเลขการหดตัวต่อเนื่องของภาคการผลิต ที่ไม่รวมผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองขณะเดียวกัน สศอ. จะปรับประมาณการการขยายตัวผลผลิตอุตสาหกรรมและจีดีพีภาคอุตสาหกรรมด้วย

5.สถานการณ์การเมืองและแถลงข้อเสนอทางออกจับตาผลการประชุมอธิการบดีทั่วประเทศจะประเมินประเทศ