posttoday

"สมชาย"เย้ยม็อบยึดอำนาจนายกฯไม่ได้

25 พฤศจิกายน 2556

"สมชาย"ไล่ม็อบอยากโค่นทักษิณให้บินไปดูไบ เย้ยยึดได้เฉพาะสถานที่แต่ไม่มีทางยึดอำนาจนายกฯได้ อ้อนเสื้อแดงอย่าทิ้งปู

"สมชาย"ไล่ม็อบอยากโค่นทักษิณให้บินไปดูไบ เย้ยยึดได้เฉพาะสถานที่แต่ไม่มีทางยึดอำนาจนายกฯได้ อ้อนเสื้อแดงอย่าทิ้งปู

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.เวลา 20.55 น.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวที “รัฐถูกประหารโดยศาลรัฐธรรมนูญ”ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า การที่มีกลุ่มม็อบล้มรัฐบาลไปบุกยึดสถานที่ราชการ รวมถึงสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลังนั้น  ขอยืนยันกับประชาชนคนเสื้อแดงว่า ถึงจะยึดไปก็ยึดได้เพียงตึกเท่านั้น แต่ระบบคอมพิวเตอร์ยังทำงานอยู่ ดังนั้นทั้งข้าราชการหน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจยังได้รับเงินเดือนทุกคน ขอให้ทุกคนอย่าตกใจ

นายสมชาย กล่าวต่อว่า เมื่อครั้งที่เป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีการบุกยึดทำเนียบรัฐบาล และสนามบินดอนเมือง แต่ตนก็สามารถย้ายที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปประชุมที่ จ.เชียงใหม่ได้ และสถานะความเป็นนายกฯ และรัฐมนตรีทุกคนในรัฐบาลยังคงอยู่ ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าตกใจ เชื่อมั่นว่าต่อให้บุกยึดสถานที่ราชการอีกหลายแห่ง แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ยังคงเป็นนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีทุกคนก็ยังคงเป็นรัฐมนตรี นโยบายรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน กองทุนสตรี โครงการบริหารจัดการน้ำ และรถไฟความเร็วสูงก็ยังคงอยู่

“ยึดไปเถอะทั้งโต๊ะ ทั้งเก้าอี้ แต่คุณไม่สามารถจะยึดตำแหน่งนายกฯ และอำนาจการบริหารราชการแผ่นดินไปได้ วันนี้มาบอกว่าจะโค่นล้มระบอบทักษิณ ถ้าใครอยากโค่นทักษิณขอให้บินไปดูไบเลย เดี๋ยวผมบอกทางไปสนามบินให้”นายสมชายกล่าว

นายสมชาย กล่าวด้วยว่า อีกประมาณ 7 วันจะพ้นจากโทษการถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปีแล้ว แต่บอกกับ สส.และรัฐมนตรีว่าไม่ต้องกังวลว่าตนจะมาแย่งตำแหน่ง เพราะเป็นมาหมดจนเหนื่อยแล้ว หากพ้นโทษก็ไม่ต้องการดำรงตำแหน่งอะไร แต่หากพ้นโทษดีใจที่จะได้กลับเป็นประชาชนชั้น 1 อีกครั้ง หลังจากเป็นประชาชนชั้น 3 ไม่มีสิทธิเลือกตั้งมานาน และชาตินี้ขอปวารณาตัวว่าจะไม่ขอทำงานอะไรอีกแล้ว นอกจากทำงานให้พรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงตลอดไป ขอให้คนเสื้อแดงผนึกกำลังให้แข็งแกร่ง อย่าทิ้งนายกฯ ยิ่งลักษณ์