posttoday

สุเทพนำทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์

24 พฤศจิกายน 2556

สุเทพนำทำบุญใส่บาตรหลวงปู่พุทธะอิสระและพระสงฆ์109รูปที่เวทีราชดำเนินก่อนนัดชุมนุมใหญ่เย็นนี้

สุเทพนำทำบุญใส่บาตรหลวงปู่พุทธะอิสระและพระสงฆ์109รูปที่เวทีราชดำเนินก่อนนัดชุมนุมใหญ่เย็นนี้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตสส.ปชป.แกนนำเวทีราชดำเนิน พร้อมคณะ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 109รูป โดยมี หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยมารับบิณฑบาต และแสดงธรรมเวทีราชดำเนินด้วย

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกเวทีประชาชนกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม และขับไล่ระบอบทักษิณ หลังเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์แล้วจะนัดรวมตัวชุมนุมใหญ่เวลา 18.00 น. จึงขอเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมชุมนุมปักหลักค้างคืน ไปจนถึงเช้าวันที่ 25 พฤศจิกายน เพื่อเดินขบวนไปยังสถานที่ราชการต่างๆ ใน 12 เส้นทางแบบอารยะ ซึ่งอาจกระทบการจราจรใน กทม.บ้าง

อย่างไรก็ตาม ไม่ยืนยันว่าจะเดินขบวนไปปิดทำเนียบรัฐบาลหรือไม่

ส่วนที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสมช.เกรงว่าจะมีมือที่สามมาป่วนการชุมนุม ขอให้ พล.ท.ภราดร ออกมาพูดให้ชัด และขอให้หยุดข่าวใส่ร้ายประชาชน ยืนยันว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ

เมื่อคืนวันที่ 23 พ.ย. ที่เวทีการชุมนุมกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคักต่อเนื่อง มีประชาชนทยอยเข้ามาฟังการปราศรัยจำนวนมาก โดยเนื้อหาการปราศรัยบนเวทียังคงโจมตีการทำงานของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ขับไล่ระบอบทักษิณ และเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 พ.ย. จากแกนนำและตัวแทนจากแนวร่วมกลุ่มต่างๆ ที่หน้าเวทีอย่างเนืองแน่น พร้อมกับการเป่านกหวีด และใช้มือตบ ตามจังหวะของการปราศรัย สร้างบรรยากาศครึกครื้นแก่ผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก

เช่นเดียวกันมวลชนจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่บริเวณถนนราชดำเนินเริ่มแน่นไปด้วยผู้ชุมนุมจากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิไตยยาวไปจนถึงสี่แยกคอกวัว ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นกลุ่มคณะจากต่างจังหวัด เป้าหมายเพื่อเข้าชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและขับไล่ระบอบทักษิณ

น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ โฆษกบนเวที  กล่าวปราศรัย ว่า ขณะนี้มีขบวนการโจร  แก๊งมอเตอร์ไซค์วางตะปูเรือใบที่ปั๊มน้ำมัน   มีการดักรออยู่ที่ถนนบายพาส   ทำให้รถที่นำผู้ชุมนุมต้องติดขัดเสียหาย  อยู่ที่ถนนเพชรบุรีจำนวนมาก  อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการเดินรถภาคใต้แจ้งว่า  แม้ว่าจะมีรถโดนตะปูเรือใบ แต่ก็จะหารถสำรองไปแก้ไข ไม่ย่อท้อและไม่กลัว
           
ทั้งนี้อัญชลี ได้นำภาพตะปูเรือใบมาเผยแพร่บนเวที มีการดักทางภาคใต้ ภาคเหนือ อย่าคิดว่าล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แต่มาไล่โจร

น.ส.อัญชลี กล่าวว่า  หลังประกาศยังมีความพยายามโรยตะปูเรือใบอีก นายกฯยิ่งลักษณ์ ต้องรับผิดชอบ อย่าให้ตะปูเรือใบ ลงบนถนนแม้แต่ตัวเดียว ถ้ามีอีกนายกฯยิ่งลักษณ์ต้องรับผิดชอบ