posttoday

ลั่นกลองรบ!ปลุกทหาร-ตร.ล้มรัฐบาลเถื่อน

23 พฤศจิกายน 2556

สุเทพลั่นกลองรบ เตือนทักษิณหยุดทำร้ายประชาชน ปลุกทหาร-ตำรวจร่วมล้มรัฐบาลเถื่อน เผยผู้ว่าฯเกณฑ์อปพร. กศน.เข้าร่วมเสื้อแดง

สุเทพลั่นกลองรบ เตือนทักษิณหยุดทำร้ายประชาชน ปลุกทหาร-ตำรวจร่วมล้มรัฐบาลเถื่อน เผยผู้ว่าฯเกณฑ์อปพร. กศน.เข้าร่วมเสื้อแดง

เวลา 19.50 น. การชุมนุมมวลมหาประชาชนต่อต้านร่างกฎหมายนิรโทษกรรมที่ถนนราชดำเนิน กลับมาคึกคักอีกครั้งท่ามกลางประชาชนเข้าร่วมฟังปราศรัยกว่าสี่หมื่นคน โดยบนเวทีโหมโรงด้วยคณะกลอง เป็นการลั่นกลองรบก่อนถึงวันชุมนุมล้านคนในวันที่ 24 พ.ย.

จากนั้นสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ ขึ้นปราศรัยว่า เวทีมวลมหาประชาชนได้ลั่นกลองรบแล้ว วันพรุ่งนี้(24 พ.ย.) ตั้งแต่เวลา06.00 น. – 07.00 น. จะทำบุญตักบาตร ไหว้พระสวดมนต์ รับศีลชำระใจให้ผ่องแผ้ว ฟังพระคุณเจ้าให้ศีลให้พรเป็นมงคลต่อชีวิตเพื่อให้ประชาชนมีพลังต่อสู้เพื่อชาติและแผ่นดินจนชนะ

นายสุเทพ กล่าวว่า หลังจากประชาชนทั้งประเทศเดินทางมาสมทบจะได้สู้เพื่อขจัดระบอบทักษิณให้พ้นแผ่นดินไปให้ได้ และสู้จนชนะ ไม่ชนะไม่กลับบ้านอีกแล้ว

“บริวารระบอบทักษิณดูถูกประชาชนเหลือเกิน มองว่า ประชาชนไม่มีน้ำยา หมิ่นเหลือเกินว่า การชุมนุมของเราจะไม่มีวันเป็นเอกภาพ ไม่มีวันทำอะไรได้ แต่ค่ำคืนนี้ ผู้นำทุกกลุ่ม ทุกเครือข่ายรวมใจเป็นหนึ่งเดียวเห็นเป็นประจักษ์กันแล้ว ไม่มีใครถือเขาถือเรา ทุกคนถือเอาประโยชน์แผ่นดินเป็นที่ตั้ง เป็นวันเริ่มต้นให้ประวัติศาสตร์ชาติไทยรู้ว่าทุกกลุ่ม ทุกองค์กรรวมกันเพื่อประโยชน์แผ่นดินไทย “ นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ผู้นำทุกเครือข่ายจับมือคล้องแขนกันให้สัญญาจะกอดคอต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่จนกว่าชัยชนะสู่ประชาชน แต่มีคนหนึ่งเห็นภาพทุกองค์กรขึ้นเวทีไม่มีความสุข คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สายข่าวของผมบอกมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณเห็นภาพดังกล่าว ถึงกับโกรธจัด และสั่งการจะให้ทำอะไรบางอย่างคืนนี้ ผมไม่ได้ท้าทายคุณทักษิณและเชื่อคุณทักษิณดูอยู่ ทักษิณพอได้แล้วจบได้แล้ว คนไทยเขาไม่เอาคุณ คุณโกงประเทศไทยไม่รู้กี่แสนล้าน พี่น้องคุณโกงอีกไม่รู้เท่าไหร่ คุณยุยงให้คนมาฆ่ากันเผากันเพื่อประโยชน์ของคุณทั้งสิ้นทำบ้านเมืองวิบัติเสียหาย พอได้แล้วทักษิณ

นายสุเทพ กล่าวว่า เชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณได้ยินเสียงประชาชน ถ้ามีสติยั้งคิดพอแค่นี้ให้น้องสาวคุณเก็บกระเป๋าออกไป วันข้างหน้าพี่น้องคุณยังได้มีโอกาสกลับมา แต่ถ้าคุณทำอะไรประชาชนวันนี้ คุณและพวกไม่มีสิทธิได้กลับ

“ถ้าคิดว่า ชีวิตนี้ คนตระกูลชินวัตรจะไปตายอยู่เมืองนอกทุกคน ก็สั่งการทำร้ายประชาชน แล้วจะเห็นกัน อย่าได้นึกว่าคุณคิดอะไร คุณแสดงอะไรพวกผมจะไม่รู้ คุณสั่งการอะไรทันทีพวกผมก็จะรู้ทันที ถ้างานนี้ชีวิตลูกหลานเสียไปแม้แต่คนเดียวตระกูลชินวัตรจะไม่ปลอดภัยทั้งตระกูล” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนรัฐบาลอภิสิทธิ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ความรุนแรง เอานักรบรับจ้างฆ่าทหาร ประชาชน แต่ประชาชนสู้ด้วยสันติ อหิงสา สงบ มือเปล่า และถ้ายังบังอาจคิดทำร้ายประชาชนด้วยมือเปล่า เราจะไม่อภัยให้ทั้งตระกูล

“อย่าเพิ่งคิดสั่งการคืนนี้ รอคืนพรุ่งนี้ก่อนว่าสองล้านมือสองล้านตีนมากขนาดไหน ผมรู้คุณสั่งการสกัดกั้นประชาชนทุกอย่าง ให้หัวรถจักรรถไฟหยุดทิ้งหัวขบวน ให้ตำรวจสกัดสารพัด ผมบอกทักษิณ วันนี้คุณหยุดประชาชนไม่ได้แล้ว สมัยก่อนคุณให้ข้อมูลผิด จ้างเขามา วันนี้ประชาชนเหล่านั้นรู้เช่นเห็นชาติคุณแล้ว เขาไม่มาแล้ว ส่วนพี่น้องประชาชนที่มาราชดำเนิน ไม่มีจ้างใคร ทุกคนมาด้วยหัวใจรักชาติที่ยิ่งใหญ่ คุณไม่มีทางหยุดยั้งคนเหล่านี้ได้อีกแล้ว“ นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนนี้มีการเกณฑ์นักศึกษา กศน. ให้มาราชมังคลากีฬาสถานเพื่อแข่งจำนวนกับผู้ชุมนุมที่ราชดำเนิน ทราบข่าวผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอทุกอำเภอได้รับคำสั่งให้เกณฑ์เอาอาสาสมัคร อปพร. มาชุมนุมสนามกีฬาฯเช่นเดียวกัน ตนเคยเป็นกำนันสังกัดกระทรวงมหาดไทยขอบอกไปยังผู้ว่าฯถ้ายังเกณฑ์คนรับใช้ระบอบทักษิณเตรียมเก็บกระเป๋าได้แล้ว

นายสุเทพ กล่าวว่า ขอส่งเสียงถึงมวลชนคนเสื้อแดง ไม่เคยคิดเป็นศัตรู อยากเชิญชวนพี่น้องเสื้อแดงเลิกรับใช้ระบอบทักษิณ มาสามัคคีกับมวลมหาประชาชนดีกว่า ส่วนแกนนำคนเสื้อแดงจะทำอะไรก็ทำไปเพราะชีวิตพวกนี้เหลือไม่กี่วันแล้ว

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เคยลืมพื้นที่ตรงนี้มีการสั่งฆ่าทหาร ขอถามเพื่อนทหารลืมเหตุการณ์นี้แล้วหรือ ถ้าจำได้ว่าระบอบทักษิณทำกับพวกท่านอย่างไร ขอให้ออกมาต่อต้านระบอบทักษิณ รวมถึงพี่น้องตำรวจทั่วประเทศได้รับมอบหมายจากนายกฯ สมัยตนเป็นรองนายกฯไม่มีตำรวจส่งส่วยให้นักการเมืองจำกันได้หรือไม่ ผู้รักษากฎหมายเห็นหรือไม่ว่ารัฐบาลนี้ปฏิเสธกฎหมายรัฐธรรมนูญ รัฐบาลนี้จึงไม่ใช่รัฐบาลที่ชอบธรรมตามหลักกฎหมายรัฐธรรมนูญอีกต่อไป

“เมื่อไม่ใช่รัฐบาลไม่ชอบธรรม คำสั่งที่ออกมาในคืนนี้หรือพรุ่งนี้ ไม่ต้องปฏิบัติตาม เพราะถ้าปฏิบัติตามก็ผิดกฎหมายเหมือนกัน” นายสุเทพ กล่าว

หลังปราศรัยนายสุเทพ ได้ลั่นกลองรบอีกครั้ง โดยตีระรัว จนประชาชนโห่ร้องให้กำลังใจ พร้อมต่อสู้ล้มรัฐบาลในวันพรุ่งนี้(24พ.ย.56)