posttoday

มวลชนทยอยเข้าร่วมชุมนุมต้านระบอบทักษิณ

22 พฤศจิกายน 2556

เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยคึกคักกว่าทุกวันรับศุกร์สุดสัปดาห์ ผู้ชุมนุมประกาศชวนญาติพี่น้องร่วมต้านใหญ่ 24 พ.ย.

เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยคึกคักกว่าทุกวันรับศุกร์สุดสัปดาห์ ผู้ชุมนุมประกาศชวนญาติพี่น้องร่วมต้านใหญ่ 24 พ.ย.

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ในช่วงค่ำ ที่เวทีการชุมนุมกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมเริ่มคึกคักอย่างต่อเนื่อง มีประชาชนทยอยเข้ามาฟังการปราศรัยจำนวนมาก โดยเนื้อหาการปราศรัยบนเวทียังคงโจมตีการทำงานของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 พ.ย. จากแกนนำและตัวแทนจากแนวร่วมกลุ่มต่างๆ ที่หน้าเวทีอย่างเนืองแน่น สลับกับการเล่นดนตรีจากกลุ่มศิลปิน พร้อมกับการเป่านกหวีด และใช้มือตบ ตามจังหวะของเสียงดนตรี สร้างบรรยากาศครึกครื้นแก่ผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกันเริ่มมีมวลชนจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่บริเวณถนนราชดำเนินเริ่มแน่นไปด้วยผู้ชุมนุม ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นกลุ่มคณะจากต่างจังหวัด เป้าหมายเพื่อเข้าชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและขับไล่ระบอบทักษิณ อาทิ จังหวัดชุมพร กระบี่ สุราษฎร์ธานี เป็นต้น และเขตพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร และวันนี้เป็นวันทำงานสุดสัปดาห์ทำให้มวลชนต่างเดินทางมารวมชุมนุมหนาตากว่าทุกวัน

ขณะที่ผู้ชุมนุมคนหนึ่ง ระบุว่า วันนี้จะออกมาต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมแบบผิดๆ และจะชวนเพื่อน พี่น้อง ญาติ มาร่วมชุมนุมด้วยในวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย. นี้เช่นกัน เราต้องรักษาความถูกต้องและผลประโยชน์ของชาติ