posttoday

มทภ.4ลั่นไม่มีอส.ทหารพรานชื่อ"เต้ย"

21 พฤศจิกายน 2556

แม่ทัพภาค4 โต้ "สุภรณ์" ลั่นตรวจสอบต้นสังกัดแล้วไม่พบอาสาทหารพรานชื่อ "เต้ย จักราช" ยืนยันไม่มีทหารนำอาวุธปืนเข้าพื้นที่ชุมนุม ย้ำทหารไม่ยุ่งการเมือง

แม่ทัพภาค4 โต้ "สุภรณ์" ลั่นตรวจสอบต้นสังกัดแล้วไม่พบอาสาทหารพรานชื่อ "เต้ย จักราช" ยืนยันไม่มีทหารนำอาวุธปืนเข้าพื้นที่ชุมนุม ย้ำทหารไม่ยุ่งการเมือง

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 (มทภ.) กล่าวถึงกรณีที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำตัวนายเต้ย จักราช อายุ 23 ปี อาสาสมัครทหารพราน(อส.ทพ.) สังกัดกรมทหารพรานที่ 42 อ.เทพา จ.สงขลา ร่วมแถลงข่าวการขนอาวุธเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมที่ถนนราชดำเนินว่า จากที่ได้พูดคุยและตรวจสอบไปยังต้นสังกัดกรมทหารพรานที่ 42 แล้วไม่พบว่า มีอาสาสมัครทหารพรานชื่อนายเต้ย หรือนายจักราชอยู่แต่อย่างใด

ทั้งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการพูดกันไปเอง และเรื่องที่เกิดขึ้นจะทำให้เกิดความเสียหาย ขอยืนยันว่า นายเต้ยไม่ได้เป็นทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 42 แน่นอน และไม่มีทหารจากกองทัพภาคที่ 4 คนใดนำอาวุธปืนเข้าไปในที่ชุมนุมเพื่อจะสนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการพูดกันไปมา ผมไม่ทราบว่า มีใครต้องการจะดึงทหารไปเป็นเงื่อนไขอะไรหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ทหารมีกฎระเบียบวินัยในการปฏิบัติตามหน้าที่ โดยเฉพาะการยึดมั่นตามคำสั่งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกที่ให้กำลังพลปฏิบัติตามหน้าที่ โดยทหารจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง"พล.ท.สกลกล่าว

พล.ท.สกลกล่าวอีกว่าขณะนี้ภารกิจของทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นหนักอยู่แล้ว ยืนยันว่า ไม่มีทหารคนใดที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องหรือดำเนินการในเรื่องแบบนี้