posttoday

'สุภรณ์'จ่อนำทหารพราน'ต'แถลงปมขนอาวุธ 21 พ.ย.

20 พฤศจิกายน 2556

"สุภรณ์"โชว์บันทึกปากคำ อาสาสมัครทหารพราน"ต" มัด "สุเทพ" ขนอาวุธเตรียมแถลง 21 พ.ย.นี้

"สุภรณ์"โชว์บันทึกปากคำ อาสาสมัครทหารพราน"ต" มัด "สุเทพ" ขนอาวุธเตรียมแถลง 21 พ.ย.นี้

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการขนอาวุธสงครามเข้ามาในที่ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน พร้อมโชว์หลักฐานเอกสารบันทึกปาก คำของอาสาสมัครทหารพราน "ต" ว่า ในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ย.) เวลา 10.00 น. ตนเองจะนำตัวอาสาสมัครทหารพราน "ต" สังกัด กรมทหารพรานที่ 42  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มาแถลงต่อสื่อมวลชน ซึ่งวานนี้ ( 19 พ.ย.) พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือสมช. และพล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้มีการสอบปากคำ และบันทึกคำให้การ พร้อมลงชื่อเป็นลายลักษณ์อักษร โดยมีการระบุว่า จะมีการขนอาวุธขึ้นมาให้ "นายหัวเทพ"  ซึ่งยืนยันว่าตนไม่ได้สร้างเรื่องหรือสร้างกระแสข่าวใดๆ ทั้งสิ้น ตนจึงมีความเป็นห่วงกรณีที่นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ประกาศว่า จะโค่นล้มระบอบภายใน 24 พ.ย. นี้ จะมีการนำกลุ่มผู้ชุมนุมฮาร์ดคอร์สร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง

"การที่นายสุเทพ พาดพิงนายอริสมันต์ แล้วปราศรัยบนเวทีหากตนเองโดนสไนเปอร์ยิง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เป็นสถานการณ์ที่นายสุเทพกำลังคิดว่า หากไม่ชนะก็พร้อมยอมตาย ซึ่งเป็นการเทหมดหน้าตัก เพื่อต้องการสร้างสถานการณ์ให้รุนแรง แล้วผมก็สงสัยมาสองครั้งว่าทำไมต้องพูดถึงสไนเปอร์ ซึ่งเคยใช้เมื่อปี 2553 ในสมัยที่นายสุเทพเป็น ผอ.ศอฉ." นายสุภรณ์ กล่าว

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่า มีความชัดเจนว่าหลักฐานถึงการขนสไนเปอร์ว่ามีการร่วมกันประชุมวางแผนถึง 7คน ที่กรมทหารพราน 42 เมื่อวันที่ 11-12 พ.ย. โดยมีการขนอาวุธเข้ามาแล้ว อย่างไรก็ตาม ในจำนวนผู้ร่วมประชุมนั้นมีนายทหารยศนายพันและนายทุนพ่อค้าสวนปาล์มจาก จ.ตรัง ซึ่งหลักฐานที่ได้ทั้งหมดจะได้นำส่งให้ผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ ดำเนินสั่งการเพื่อตรวจสอบในพื้นที่การชุมนุม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง รวมถึงแจ้งเตือนไปยังผู้ที่จะเข้าร่วมการชุมนุมว่าอยากเข้ามาร่วม เนื่องจากกังวลว่า จะไม่มีความปลอดภัยในชีวิต และส่งเรื่องให้ผู้บัญชาทหารบกตรวจสอบกรมทหารพรานที่ 42  ว่าได้มีการใช้สถานที่เพื่อขนอาวุธเข้ามาได้อย่างไร ขณะเดียวกัน ไม่กังวลหากมีการตรวจสอบแล้วไม่พบอาวุธ แต่ข้อเท็จจริงสามารถสืบได้ว่าในที่ประชุมวันนั้นมีใครบ้าง