posttoday

เลือกตั้งซ่อมแทนสส.ปชป.ลาออก22ธ.ค.

19 พฤศจิกายน 2556

ครม.เห็นชอบกำหนดวันเลือกตั้งซ่อม 8 เขตแทนสส.ประชาธิปัตย์ที่ลาออกในวันที่ 22 ธ.ค.นี้

ครม.เห็นชอบกำหนดวันเลือกตั้งซ่อม 8 เขตแทนสส.ประชาธิปัตย์ที่ลาออกในวันที่ 22 ธ.ค.นี้

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภัควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบทูลเกล้าฯ ถวายพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ทั้ง 8 เขต ในวันที่ 22 ธ.ค. โดยกำหนดวันรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ระหว่างวันที่ 2 - 6 ธ.ค. และกำหนดวันเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 15 ธ.ค. ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสนอ สืบเนื่องจากกรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจาก ส.ส. ทำให้ตำแหน่งว่างลง

สำหรับพื้นที่ที่ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ ได้แก่ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเขตเลือกตั้งที่ 7 ที่ 26 และที่ 29 กรุงเทพมหานคร , เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดชุมพร , จังหวัดตรัง เขตเลือกตั้งที่ 2 , จังหวัดนครศรีธรรมราช เขตการเลือกตั้งที่ 3 , จังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 , จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขตเลือกตั้งที่ 3 โดยให้มีผลบังคับใช้เมื่อประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกซ่อมในครั้งนี้เนื่องจากอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จำนวน 9 คน นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี ปชป. ได้ประกาศลาออกเพื่อไปเป็นแกนนำม็อบที่จัดเวทีบริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา