posttoday

แห่ลงชื่อถอดถอนส.ส.310คนคึก

16 พฤศจิกายน 2556

ประชาชนร่วมถอดถอนรายชื่อ ส.ส. และส.ว. คึกคัก แกนนำประกาศหากครบล้าน จะยกระดับอารยะขัดขืนสูงสุด

ประชาชนร่วมถอดถอนรายชื่อ ส.ส. และส.ว. คึกคัก แกนนำประกาศหากครบล้าน จะยกระดับอารยะขัดขืนสูงสุด

บรรยากาศการชุมนุมที่บริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2557 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดาแกนนำผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัย สลับกับการเปิดเพลงปลุกใจอย่างต่อเนื่อง โดยเนื้อหาการปราศัยเป็นการโจมตีการบริหารของรัฐบาล โดยผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเข้ามาเพื่อฟังแกนนำปราศรัยในช่วงเย็นกันอย่างหนาตา ขณะที่บริเวณโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนส.ส. และส.ว. มีประชาชนเข้ามาลงชื่อเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้บรรยากาศการชุมนุ่มทั่วไปยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีการรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณ และยังไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดๆ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 15.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตสส. พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำการชุมนุมคัดค้านพรบ. นิรโทษกรรม และ นายเอกนัฐ พร้อมพันธุ์  ในฐานะโฆษกกลุ่มผู้ชุมนุมราชดำเนิน เดินตรวจเยี่ยมจุดลงทะเบียนล่ารายชื่อถอดถอน ส.ส. และ ส.ว. จำนวน 310 คน ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 จุด ในบริเวณที่ชุมนุม พร้อมกันนี้นายสุเทพ ยังได้เดินตรวจซุ้มอาหารต่างๆ โดยได้รับความสนใจและการต้อนรับเป็นอย่างดี ตลอดเส้นทางมีผู้ชุมนุมเข้ามาขอร่วมถ่ายภาพและให้กำลังใจกันอย่างมากมาย

นายเอกนัฐ กล่าวว่า จุดลงทะเบียนถอดถอนรายชื่อ ส.ส. และส.ว. มีเพียง 2 จุด มีประชาชนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก จึงไม่เพียงพอต่อความต้องการลงทะเบียน ดังนั้นในวันที่ 17 พ.ย. 2557 จะเพิ่มจุดลงทะเบียนอีก 2 จุด ในบริเวณที่ชุมนุมเป็น 4 จุด เพื่อให้เพียงต่อต่อความต้องการของประชาชน โดยประชาชนที่ร่วมลงรายชื่อถอดถอนนั้นจะต้องนำบัตรประชาชนหรือสำเนาทะเบียนบ้านมาด้วยตนเอง และทางซุ้มลงทะเบียนจะมีเครื่องถ่ายเอกสารคอยให้บริการ

ขณะที่ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ในฐานะโฆษกกลุ่มผู้ชุมนุมราชดำเนินได้แถลงถึงมติแกนนำ 4 มาตรการต่อสู้ระบอบทักษิณ โดยมั่นใจว่าในวันที่ 19 พ.ย. 2556 จะมีผู้ชุมนุมเกินกว่า 2 หมื่นราย ออกมาร่วมลงรายชื่อเพื่อถอดถอน ส.ส. และ ส.ว. 310 คน อย่างแน่นอน และหากมีประชาชนร่วมคัดค้านเกิน 1 ล้านคน จะยกระดับอารยะขัดขืนสูงสุด แต่ยังไม่ระบุในทิศทางใด

แห่ลงชื่อถอดถอนส.ส.310คนคึก

 

แห่ลงชื่อถอดถอนส.ส.310คนคึก

 

แห่ลงชื่อถอดถอนส.ส.310คนคึก

 

แห่ลงชื่อถอดถอนส.ส.310คนคึก