posttoday

ปชป.แฉชายฉกรรจ์เตรียมแฝงม็อบแดง

14 พฤศจิกายน 2556

"เจ๊ะอามิง" แฉกลางสภา เปิดรูปชายฉกรรจ์เตรียมแฝงม็อบแดง ห่วงปะทะ "ประชา" ยันไม่ใช่เจ้าหน้าที่ เผยมีกลุ่มไม่ประสงค์ดีมาจากตจว. สั่งประกบ

"เจ๊ะอามิง" แฉกลางสภา เปิดรูปชายฉกรรจ์เตรียมแฝงม็อบแดง ห่วงปะทะ  "ประชา" ยันไม่ใช่เจ้าหน้าที่ เผยมีกลุ่มไม่ประสงค์ดีมาจากตจว. สั่งประกบ

นายเจะอามิง โตะตาหยง สส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามสดในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง "การแก้ปัญหาวิกฤตประเทศของรัฐบาล" พร้อมแสดงภาพถ่ายประกอบ โดยระบุว่า สถานการณ์ในขณะนี้น่าเป็นห่วงเพราะพบว่ามี​ภาพชายฉกรรจ์ ลักษณะคล้ายทหารนับสิบคน ลงจากรถบัสที่เมืองทองทางธานี ไปรวมตัวกันใต้ทางด่วน บริเวณเมืองทองธานีใกล้ที่ชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงก่อนหน้านี้ ​สอดคล้องกับคำพูดของแกนนำเสื้อแดงที่เป็นผู้ต้องหาก่อการร้าย พูดบนเวทีปราศรัยเวทีอิมพีเรียลลาดพร้าว บอกว่า​หากพวกคุณไม่ยอมหยุดพวกผมจะบังคับให้พวกคุณหยุด

"ผมถามว่าภาพนี้ใช่ไหมที่คนที่พูดในอิมพีเรียล  พูดว่าจะบังคับให้คนที่ชุมนุมในขณะนี้หยุดสิ่งที่ผมเป็นห่วงคือ สถานการณ์ การชุมนุมถ้าบานปลาย ถ้ามีการใช้คนข้างนอกมาร่วมด้วย ในลักษณะชายชุดดำในลักษณะนี้ ถ้าเกิดการก่อเหตุแฝงตัวขึ้นมา ทำการกระทำการใดๆ ต่อกลุ่ม​ที่ผู้ชุมนุมกล่มใดกลุ่มหนึ่งขึ้นมาปัญหาจะลุกลามใหญ่โต ​ และครั้งนี้จะไม่ใช่กทม. แต่ไปทั้งประเทศ​ การแก้ไขปัญหาของรัฐบาลอย่าดื้อตาใส ไม่อย่างนั้นต่อไปจะเกิดอารยะขัดขืน ดังนั้นจะถามว่า​จะดำเนินการแก้ไขปัญหาและยุติปัญหาที่กล่าวมาอย่างไร" นายเจะกล่าว ​​

นอกจากนี้ ยังถามต่อว่า รัฐบาลมีแนวทางดำเนินการต่อการชุมนุมอย่างไร  เพราะขณะนี้   ตำรวจมีคำสั่งให้ไปตรวจสอบการชุมนุม  หรือ​เวลารถใครติดธงชาติไปออกคำสั่งให้ ดำเนินการจับกุม ซึ่งถือว่าเกินไปแล้ว และเกิดอะไรขึ้นกับรัฐบาล

ทำให้ จสต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ สส.สุรินทร์ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นประท้วง​ว่าเป็นการกล่าวให้ร้ายแกนนำเสื้อแดง ซึ่งไม่ทราบว่าไปนำภาพมาจากไหน  และการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงเมืองที่เมืองทองก็ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนิรโทษกรรม

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ  ชี้แจงว่า ภาพที่นำมาแสดงนั้น เป็นภาพดูคล้ายมีอาวุธ แต่ไม่ใช่กำลังฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ แน่นอน และสองสามวันที่ผ่านมามีข่าวว่ากลุ่มไม่ประสงค์ดีจากต่างจังหวัดเข้ามาในกทม. ส่วนหนึ่ง ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามว่าเป็นใครมาจากที่ใดบ้าง เพื่อที่จะได้เขาควบคุมดูแลกำกับ ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาต่อการชุมนุม

อย่างไรก็ตาม  นโยบายของรัฐบาลให้การกำกับดูแลผู้ชุมนุม ​ ซึ่งการชุมนุมทำได้ตามกฎหมาย ต้องปราศาจากอาวุธ ตามกฎหมาย โดยมีเจ้าหน้าที่มาดูแลให้เป็นไปเรียบร้อยไม่บานปลายไม่เกิดการกระทบกระทั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นกำลังหลักดูแล และกำชับให้ใช้วิธีละมุนละม่อมไม่​รุนแรงไม่ใช้อาวุธ และมีเครื่องมือคุมฝูงชนตามหลักสากล  ส่วนประเด็นรถติดธงชาติไม่ไมีใครเสียประสาทไปจับกุม เพราะไม่ทำไม่ผิดกฎหมาย