posttoday

สุเทพนัดชุมนุมใหญ่ศุกร์นี้ปิดเกมรัฐบาล

13 พฤศจิกายน 2556

สุเทพย้ำจบก่อน พ.ย. นัดใหญ่ศุกร์นี้หารือปิดเกมรัฐบาล เผยโรงเรียนในกทม. ชุมชน เตรียมเดินพาเหรดสีสันมาราชดำเนิน

สุเทพย้ำจบก่อน พ.ย. นัดใหญ่ศุกร์นี้หารือปิดเกมรัฐบาล เผยโรงเรียนในกทม. ชุมชน เตรียมเดินพาเหรดสีสันมาราชดำเนิน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยเวทีราชดำเนินในช่วงค่ำ ว่า  เราไม่มีเวลาต่อสู้กับรัฐบาลหน้าด้านให้เสียเวลานาน เราต่อสู้ต้องจบภายในเดือน พ.ย.นี้ สงสัยแล้วมันจะจบอย่างไร ประเทศอังกฤษปกครองอินเดีย  มหาตมะ คานธี สู้จนได้รับเอกราช นั่นคือ การต่อสู้ด้วยหัวใจ ดังนั้น จะขอนัดวันศุกร์ที่ 15 พ.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่เราใช้มาตรการอารยะขัดขืน เราจะมาประเมินกันและหารือกันว่าเราจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร

นายสุเทพ กล่าวว่า เรารู้ว่ามาตรการหยุดเรียน หยุดสอนทำไม่ได้ทั้งปี เพราะมันจะเสียหายมาก แต่วันศุกร์เราต้องคิดเรื่องใหม่ให้ใหญ่กว่านี้ เราจึงขอให้พี่น้องออกมาตัดสินใจร่วมกันว่า จะทำเรื่องใหญ่กว่านี้อย่างไร ดังนั้นขอนัดหมายในวันศุกร์ให้มาถึงที่นี่ก่อน 6 โมงเย็น ส่วนคนต่างจังหวัดที่จะเดินทางมาชุมนุม ถ้ามาถึงก่อน ขอบอกกับคนต่างจังหวัดว่า ท่านจะไม่มีเหงา เพราะวันนั้น นักศึกษา อาจารย์ ได้มาหารือกับผม และนัดหมายกันแล้วว่า วันศุกร์นี้โรงเรียนต่างๆ ในกรุงเทพ จะจัดขบวนพาเหรดเดินมาที่ราชดำเนิน 

"ถนนทุกสายจะมาที่นี่ บางชุมชนที่มา จะมีกลองยาว มีเชิดสิงโต วงดุริยางค์ นำหน้า เชื่อว่า วันศุกร์นี้รถติดระเบิดแน่ที่กรุงเทพ ผมและเพื่อนๆ จะจัดสถานที่ต้อนรับ เราจะมีร้านอาหารเป็นร้อย คอยต้อนรับพี่น้องที่เดินทางมาเหนื่อย ดังนั้น หลัง 6 โมงเย็นเราจะปรึกษาว่า จะจัดการอย่างไรกับยิ่งลักษณ์ และตระกูลชินวัตร  อีกไม่กี่วันเท่านั้นเราจะชนะ" นายสุเทพ กล่าว