posttoday

ท้าสุเทพพูด20พ.ย.จะเกิดอะไรทางการเมือง

13 พฤศจิกายน 2556

เฉลิมท้าสุเทพพูดให้ชัด 20 พ.ย. จะเกิดอะไรขึ้น ยันไร้เหตุต้องยุบสภา เชื่อแดงชุมนุม 18-20 พ.ย. ไม่มีรุนแรง

เฉลิมท้าสุเทพพูดให้ชัด 20 พ.ย. จะเกิดอะไรขึ้น ยันไร้เหตุต้องยุบสภา เชื่อแดงชุมนุม 18-20 พ.ย. ไม่มีรุนแรง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน กล่าวว่า มีสส.พรรคเพื่อไทยหลายคน มาขอร้องให้ตนแสดงความเห็นเกี่ยวกับการชุมนุมและการเคลื่อนไหวเรียกร้องของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตสส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นการเคลื่อนไหวครั้งแรกที่ไม่มารยาท ไม่มีเหตุผล ข่มขู่คุกคามประชาชนและรัฐบาล จึงขอเรียกร้องให้นายสุเทพ พูดให้ชัดเจนในวันนี้เลยว่า วันที่ 20 พ.ย. บ้านเมืองจะมีอะไรเกิดขึ้น

"วันนี้นายสุเทพ ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนร้ายฆ่าคน  ถ้าภาษาชาวบ้าน เรียกว่าฆาตกรฆ่าคนตาย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ถูกกล่าวหาเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นการทำคดีโดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งมีพยานหลักฐานแน่นหนา วันนี้นายสุเทพมีเหตุผลอะไรที่จะมาด่านายกฯและไล่รัฐบาล ตอนนี้บ้านเมืองเดินไปได้ด้วยดีอยู่แล้ว จะมาสร้างความเดือดร้อนทำไม เอาเวลาไปเตรียมต่อสู้คดีดีกว่า" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่มีสส.พรรคประชาธิปัตย์ลาออก 9 คน ก็ถือเป็นสิทธิ์ แต่เมื่อพรรคอื่นลาออกปชป.ก็ด่าว่าคนอื่น นอกจากนี้ นายสุเทพอย่ามาแก้ตัวว่าไม่เคยบอกให้ประชาชนไม่ต้องจ่ายภาษี เพราะได้ฟังเทปแล้วพบว่าพูดจริง และได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไปแล้วเรียบร้อย ดังนั้น ถ้าแน่จริงก็อย่ากลัว อย่างไรก็ตาม ได้คุยกับพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) โดยได้กำชับว่าอย่าใช้ความรุนแรง และให้ประกาศว่าพื้นที่ไหนเป็นพื้นที่ใช้แก๊สน้ำตาให้ชัดเจน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ทำกันทั่วโลก ดังนั้น ขอยืนยันว่าไม่มีการสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน

“นายกฯถามผมว่ายุบสภาหรือไม่ นี่ผมเอาความลับมาพูดนะ ผมบอกท่านว่าต้องมีเหตุระหว่างสภากับรัฐบาล ซึ่งตอนนี้ไม่มีอะไร แล้วจะต้องยุบสภาทำไม ต่อให้ลาอออกเลือกตั้งกันใหม่ เราก็ชนะอีก สัมพเวสีพรรคนี้ไปหมดแล้ว มีแต่พวกรักกันจริงที่อยู่ในพรรค พฤติกรรมอย่างนายสุเทพ ทำงานใหญ่สำเร็จยาก ไม่ง่ายอย่างที่คิด  ที่บอกจะยกระดับการชุมนุม ขอให้ทำไปเลย แต่เชื่อว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นปกติ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะชุมนุมไปถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคำร้องเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 ประเด็นที่มาสว. เชื่อว่า ศาลมีความเป็นธรรม เพราะฝันมา 2 คืนแล้วว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินให้คนไทยมีความสุข ซึ่งเป็นคนฝันไม่พลาด แต่ก็บอกกับคนเสื้อแดงว่าอย่าไปพูดอะไรที่พาดพิงศาลรัฐธรรมนูญแรงนัก อย่าไปพูดอะไรที่กระทบจิตใจ เพราะเขามีน้ำใจ สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 18-20 พ.ย. นี้ ก็เชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรง