posttoday

สุเทพนำ8สส.ลาออกประกาศนัดหยุดงานประท้วง

11 พฤศจิกายน 2556

"สุเทพ"นำ 8 ส.ส.ประชาธิปัตย์ลาออกร่วมม็อบต้านนิรโทษ พร้อมนัดมวลชนหยุดงานประท้วง13-15พ.ย.-ชะลอการจ่ายภาษี-ติดธงชาติ-เป่านกหวีดไล่นายกฯ

"สุเทพ"นำ 8 ส.ส.ประชาธิปัตย์ลาออกร่วมม็อบต้านนิรโทษ พร้อมนัดมวลชนหยุดงานประท้วง13-15พ.ย.-ชะลอการจ่ายภาษี-ติดธงชาติ-เป่านกหวีดไล่นายกฯ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะแกนนำเครือข่ายประชาชนคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้ปราศรัยบนเวทีชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยระบุว่า ขอลาออกจากการเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพร้อม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จำนวน 8 คน ประกอบด้วย นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา, นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง, นายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตรองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน, นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช, นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.กรุงเทพฯ, นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.กรุงเทพฯ, นายณัฐพล ประทีปสุวรรณ ส.ส.กรุงเทพฯ เพื่อมาร่วมต่อสู้กับประชาชน เพราะมติของศาลประชาชนได้ตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ว่า จะต่อสู้ต่อไปจนกว่ากฎหมายนิรโทษกรรมจะตายไปจากโลกและไม่มีวันผุดวันเกิดอีก

"ผมและเพื่อนส.ส.ขอประกาศลาออกเพื่อให้การต่อสู้ครั้งนี้เป็นการต่อสู้ของประชาชนโดยบริสุทธิ์ ไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยนายถาวร จะช่วยดูแลเรื่องคดีความของพวกเราทั้งหมด นายสาทิตย์ จะเป็นผู้กำกับเวทีประชาชน, นายชุมพล ดูแลเรื่องปากท้องผู้ชุมนุม, นายณัฐพล จะเป็นคนรับช่วงต่อเวทีนี้หากผมเป็นอะไรไป การต่อสู้ของรัฐบาลต้องต่อสู้ทั้งในและนอกสภา วันนี้ผมกับเพื่อนในพรรคต้องแยกทางเดิน สู้คราวนี้ถ้าไม่ชนะจะไม่กลับสภาอีกแล้ว"นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพกล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลไม่ยอมทำให้กฎหมายนิรโทษกรรมตายไปจากสภาเมื่อครบกำหนดในเวลา 18.00น.วันที่ 11 พ.ย. หลังจากนี้จะมีการยกระดับการต่อสู้ด้วยการเชิญชวนให้ประชาชนทั่วประเทศกระทำอารยะขัดขืนอย่างเข้มแข็ง 4 มาตรการดังนี้

1.ในวันที่ 13-15 พ.ย.ขอให้นัดหยุดงานพร้อมกันทั่วประเทศเพื่อมาร่วมชุมนุมที่เวทีราชดำเนินและเวทีเครือข่ายที่มีการจัดคู่ขนานทั่วประเทศ

2.ขอให้นักธุรกิจ บริษัทห้างร้านทั้งหลายชะลอการชำระภาษี

3.ติดธงชาติไว้ที่บ้านพักอาศัย ยานพาหนะ และแขวนคอด้วยนกหวีด ไปไหนมาไหนให้พกไปสองอย่างคือพกธงชาติกับนกหวีด

4.เมื่อพบเห็นนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องกับคณะรัฐมนตรีชุดนี้ที่ไหนขอให้เป่านกหวีดใส่อย่างเดียว

"เราสู้ตามสิทธิที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ สถานที่ต่อสู้ของเราจะยึดราชดำเนินเป็นที่มั่นในการต่อสู้ต่อไปจนกว่าจะปรับชัยชนะ ส่วนประชาชนที่เวทีอื่นก็ให้ยืนหยัดรักษาที่มั่นรักษาเวทีต่อไปทั้งที่สะพานผ่านฟ้า สะพานมัฆวาน สีลม ราชดำริ ซอยอารีย์ และศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ ผมขอชวนประชาชนเข้ามาร่วมต่อสู้ในเวทีคู่ขนานทุกแห่ง"

จากการสอบถามความคิดเห็นผู้ที่มาร่วมชุมนุมเพื่อคัดค้านรัฐบาลที่ออกพรบ.นิรโทษกรรมพบว่ายังจะชุมนุมต่อไปจนกว่ารัฐบาลจะประกาศยุบสภาเนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ ขาดความน่าเชื่อถือและไม่น่าไว้วางใจเห็นได้จากกรณีที่แอบมีมติร่างพรบ.ฉบับดังกล่าว ซึ่งหลายคนมีความเห็นว่าควรจะประกาศการยุบสภาเพื่อให้เกิดการเลือกตั้งใหม่ ไม่ว่าการชุมนุมประท้วงครั้งนี้จะยืดเยื้อแค่ไหนก็จะมาร่วมชุมนุม

นายสุธี พวาวร ที่ปรึกษาทางด้านการตลาด  บริษัท สยามพีซีเอส กล่าวว่าตนได้เข้ามาชุมนุมวันนี้เป็นวันแรก โดยต้องการแสดงพลังเพือขับไล่รัฐบาล เนื่องจากการบริหารงานที่ผ่านมาขาดความชอบธรรม มีการตุกติกในหลายเรื่อง เพื่อหาประโยชน์ให้กับพวกพ้องของตนเอง ต้องมีการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่

"รัฐบาลชุดนี้เหมือนพวกใครพวกมัน เหมือนกับโรงเรียนหากจะให้เด็กที่ชอบเรียนวิชาพละศึกษามาเลือกครูใหญ่ เชื่อได้เลยว่าเด็กจะต้องเลือกครูพละมาเป็นครูใหญ่" นายสุธีกล่าว

ด้านนายธนดล  ให้ความคิดเห็นว่าตนเองจะมาชุมนุมอย่างต่อเนื่องเพื่อขับไล่รัฐบาล เนื่องจากบริหารประเทศอย่างไม่ชอบธรรม และหากปล่อยไว้จะต้องมีปัญหาให้กลับมาแก้ไขอย่างไม่รู้จบ  จึงต้องมาร่วมกันเพื่อแสดงพลัง ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นว่า กลุ่มนิสิต นักศึกษาจากหลายสถาบันมาร่วมชุมนุมขับไล่ เช่นการประกาศหยุดเรียนเป็นเวลา 3 วัน ของนิสิตมหาวิทยาลัยศรีณครินทรวิโรฒ เป็นต้น

ขณะที่พื้นที่ภายในร้านอาหารเมธาวลัย ศรแดง กลับการเป็นแหล่งชุมนุมของกลุ่มดารา นักแสดง ที่ไม่เห็นด้วยกับการทำงานของรัฐบาล อาทิ ม้า อรนภา ตุ๊ก ญาณี จงวิสุทธิ์  

 

สุเทพนำ8สส.ลาออกประกาศนัดหยุดงานประท้วง