posttoday

เต้นลั่นพร้อมทิ้งเก้าอี้รมต.มานำมวลชนแดง

10 พฤศจิกายน 2556

"ณัฐวุฒิ"ลั่นพร้อมลาออกจากตำแหน่งรมช.พาณิชย์ออกมานำเสื้อแดงต่อสู้บนถนน ขณะที่การชุมนุมยุติเมื่อ 22.30 น.

"ณัฐวุฒิ"ลั่นพร้อมลาออกจากตำแหน่งรมช.พาณิชย์ออกมานำเสื้อแดงต่อสู้บนถนน ขณะที่การชุมนุมยุติเมื่อ 22.30 น.

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. เวลา 21.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ รมช.พาณิชย์ ปราศรัยบนเวทีนปช.ที่ลานอเนกประสงค์ เมืองทองธานีว่า แกนนำนปช.ไม่ได้ยุยงหรือปลุกระดมให้คนออกมาฆ่าฟันกันเพียงแต่ให้ออกมาเพื่อหยุดแนวคิดพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเพื่อปกป้องกฎกติกาของบ้านเมือง

"วันนี้ทุกคนในบ้านต้องตั้งสติ คนไทยทุกสีเสื้อต้องถามตัวเองว่าอยากให้บ้านเมืองเป็นอย่างไร อย่าปิดกั้นหัวใจตัวเองด้วยสีเสื้ออีกต่อไป นี่ไม่ใช่เรื่องของเหลือแดงไม่ใช่เรื่องของประชาธิปัตย์ แต่นี่เป็นเรื่องของเผด็จการกับประชาธิปไตย เป็นเรื่องของอดีตและอนาคตของคนไทยที่ต้องคิดตามว่าจะผลักดันกงล้อประวัติศาสตร์ให้หมุนไปข้างหน้าด้วยประชาธิปไตยหรือให้กงล้อหมุนกลับมาทับตัวเองด้วยวิธีการนอกระบบ"นายณัฐวุฒิกล่าว

นายณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า เมื่อหลายวันก่อนได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี โดยมีการพูดคุยกันเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองว่า หากสถานการณ์วิกฤตรุนแรงขึ้นมาก็พร้อมลาออกจากตำแหน่งรมช.พาณิชย์ เพื่อออกมานำมวลชนคนเสื้อแดงต่อสู้บนท้องถนนและขอให้พี่น้องคนเสื้อแดงโปรดเข้าใจไว้ด้วยว่าไม่ได้โดนบีบคั้นให้ลาออกจากตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น เป็นการตัดสินของตัวเองในการออกมาสู้

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.กล่าวปิดการปราศรัยบนเวทีว่า ฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายว่าเวลา 11.11 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศไว้จะปิดประเทศถือเป็นยุทธการณ์ล่อเสือออกจากถ้ำ โดยจะยั่วยุให้ตำรวจที่ประจำในรัฐสภา และทำเนียบรัฐบาล ออกมาตามสี่แยกตามท้องถนน จากนั้นมวลชนของพรรค ปชป.จะเข้ายึดทำเนียบและรัฐสภาแทน

สำหรับบรรยาการชุมนุมในวันนี้จบลงที่เวลา 22.30 น. โดยนายณัฐวุฒิ ร้องเพลงมาร์ชปลุกใจของมวลชนเสื้อแดง ร่วมกับแกนนำและส.ส.พรรคเพื่อไทย