posttoday

จตุพรสั่งเสื้อแดงเตรียมพร้อมร่วมชุมนุมใหญ่

10 พฤศจิกายน 2556

"จตุพร"ประกาศให้เสื้อแดงเตรียมพร้อมร่วมการชุมนุมใหญ่ "วีระกานต์"ลั่นเสื้อแดงจะเป็นกำลังหลักค้ำจุนรัฐบาล

"จตุพร"ประกาศให้เสื้อแดงเตรียมพร้อมร่วมการชุมนุมใหญ่ "วีระกานต์"ลั่นเสื้อแดงจะเป็นกำลังหลักค้ำจุนรัฐบาล

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.เวลา 20.00 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ขึ้นเวทีปราศรัยของนปช.ลานอเนกประสงค์ เมืองทองธานีว่า ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป คนเสื้อแดงอย่าอยู่นิ่งให้เตรียมตัวให้พร้อมกับการชุมนุมครั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ไม่ว่าจะ 1 เดือน 2 เดือน หรือ 1ปี จะสู้จนกว่าบ้านเมืองจะมีความยุติธรรม แม้ไม่สำเร็จรุ่นต่อไปก็จะทำต่อ แต่อย่างไรก็ต้องจบในรุ่นนี้ 

ทั้งนี้การยกระดับการชุมนุมในวันที่ 11 พ.ย.ของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน เพราะกฎหมายนิรโทษกรรมรัฐบาลก็จบแล้วแต่ทาง ปชป.ยังใช้เล่ห์เหลี่ยมจนไปสู่การขับไล่รัฐบาล การเป่านกหวีดของพวกขี้แพ้ที่ไม่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน แต่อยากเป็นรัฐบาล ขอให้ไปตั้งประเทศใหม่ เพราะประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย ถ้าแพ้การเลือกตั้งก็ไม่มีสิทธิตั้งรัฐบาล

ด้าน นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า จะเดินสายขึ้นเวทีปราศรัยต่อมวลชนคนเสื้อแดงจนกว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี ส่วนกรณีเรื่องพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่พรรคประชาธิปัตย์อยากให้ถอนนั้น รัฐบาลก็ถอนแล้ว แต่ยังจะเรียกร้องอะไรอีก

นายวีระกานต์ กล่าวอีกว่า ถ้าปชป.ห่วงรัฐบาลขัดนิติรัฐ นิติธรรม ด้วยการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมถามว่ามีเรื่องใดขัดเท่าการยึดอำนาจรัฐประหาร 2549 ไหม ตอนนั้นเสื้อแดงยังไม่เข็มแข็ง แต่ตอนนี้เสื้อแดงเข็มแข็งแล้ว รัฐบาลจะต้องอยู่ต่อไป เสื้อแดงจะเป็นพลัง กำลังหลัก ค้ำจุนรัฐบาลในการช่วยเจ้าหน้าที่รักษากฎหมายและดูแลประชาชน

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนปช. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาชุมนุมเต็มพื้นที่ลานอเนกประสงค์ทั้งหมด ขณะที่บนเวทีแกนนำได้สลับผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีอย่างต่อเนื่อง โดยมี ส.ส.พรรคเพื่อไทยและรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีเดินทางมาร่วมคึกคัก อาทิ นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย,นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ รมช.พาณิชย์ นายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.เพื่อไทย

ขณะที่การจราจรโดยรอบเมืองทองธานีติดขัดอย่างหนักทั้งรอบพื้นที่เมืองทองธานี และถนนแจ้งวัฒนะ