posttoday

วสิษฐจวกรัฐสับปลับแนะม็อบต่อสู้อย่างสันติ

10 พฤศจิกายน 2556

"วสิษฐ เดชกุญชร"ปราศรัยเวทีต้านนิรโทษกรรมซัดรัฐบาลปากอย่างใจอย่าง เชื่อนปช.ยกพลเข้ากรุงหวังคุกคาม แนะม็อบต่อสู้ด้วยสันติวิธี

"วสิษฐ เดชกุญชร"ปราศรัยเวทีต้านนิรโทษกรรมซัดรัฐบาลปากอย่างใจอย่าง เชื่อนปช.ยกพลเข้ากรุงหวังคุกคาม แนะม็อบต่อสู้ด้วยสันติวิธี

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตหัวหน้าตำรวจราชสำนักประจำและอดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีเครือข่ายประชาชนคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน โดยระบุว่า ที่มาในวันนนี้เพื่อมาย้ำว่าการต่อสู้ของประชาชนถูกต้องแล้ว รัฐบาลนี้ไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือรัฐสภาเชื่อถือไม่ได้ โป้ปดมดเท็จ สับปลับ ปากอย่างใจอย่าง

"ขณะที่นายกฯบีบน้ำตาอ้างว่าเป็นห่วงประเทศชาติอยากให้ประเทศเดินหน้า แต่สภาผู้แทนราษฎรกลับลอบข่มขืนประชาชนด้วยการพิจารณากฎหมายนิรโทษกรรมภายในคืนเดียว ครั้นเมื่อผ่านสภาผู้แทนฯไปถึงวุฒิสภา แรงต้านทานของเราทำให้วุฒิสภาชะงัก นายกฯก็บอกว่าจะให้ถอนและไม่มีการยื่นร่างกฎหมายเข้าไปอีก แต่ขณะเดียวกันกลับปล่อยให้กลุ่มนปช.ยกกำลังเข้ามาในกรุงเทพฯ เพื่อสนับสนุนกฎหมายที่นายกฯบอกว่าขอถอนออกไปแล้ว"พล.ต.อ.วสิษฐกล่าว

พล.ต.อ.วสิษฐกล่าวอีกว่า การเข้ามาของ นปช. แน่ใจว่าจะเข้ามาข่มขู่คุกคามผู้ชุมนุม ส่วนตัวคิดว่าแนวทางที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำการชุมนุม ที่ประกาศไว้เป็นแนวทางที่ถูกต้อง คือจะต่อสู้ด้วยสันติวิธีจริงๆ สู้อย่างคนที่มีอารยธรรม

"ผมดีใจที่สุเทพบอกว่าจะไม่เคลื่อนม็อบไปที่ไหนทั้งสิ้น หลักการแสดงพลังไม่จำเป็นต้องเคลื่อนไหว เราสามารถที่จะใช้พลังข้างนอกกดดันรัฐบาลยอมจำนนให้ได้ ผมขอขอบคุณผู้ชุมนุมที่เสียสละลงทุนลงแรงมาช่วยกันปลดแอกคนไทยให้พ้นจากระบอบทักษิณในวันนี้ เราไม่มีอาวุธ อาวุธของเรามีแต่มือเปล่า แต่แม้จะไม่มีอาวุธ พลังของเราที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันจะนำชัยชนะมาสู่พวกเราอย่างแน่นอน"พล.ต.อ.วสิษฐกล่าว

ขณะที่ บรรยากาศการชุมนุมช่วงเย็น นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มาแจกอาหารเย็นที่ซุ้มอาคารครัวตรัง โดยมีผู้ชุมนุมเข้ามาต่อคิวเพื่อรับอาหารและขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

วสิษฐจวกรัฐสับปลับแนะม็อบต่อสู้อย่างสันติ