posttoday

"กี้ร์"กร้าวถ้าคุณไม่หยุดจะบังคับให้หยุด

08 พฤศจิกายน 2556

"อริสมันต์"ปราศรัยเวทีเสื้อแดง ระบุการเมืองต้องให้อภัย กร้าวเราหยุดแล้ว ถ้าคุณไม่หยุด จะบังคับให้หยุด

"อริสมันต์"ปราศรัยเวทีเสื้อแดง ระบุการเมืองต้องให้อภัย กร้าวเราหยุดแล้ว ถ้าคุณไม่หยุด จะบังคับให้หยุด

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวปราศรัยบนเวที "เราหยุด คุณหยุด ประเทศเดินต่อ" ที่ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว โดยตอนหนึ่งของการปราศรัย นายอริสมันต์ได้ระบุว่าการเมืองต้องมีธรรมะในหัวใจ รู้จักแพ้รู้จักชนะ มีพรหมวิหาร 4 มีความรักที่แท้จริงให้กับประชาชน เหมือนกับที่นปช.มีให้กับทุกสีไม่มีการแบ่งชั้น จะเลือกตั้งกี่ครั้งจะได้รับชัยชนะจากประชาชนตลอดไป นี่คือปัจจัยสำคัญของการเมือง

"ไม่มีเครื่องมือใด ไม่มีอาวุธใด ที่จะทรงพลังเท่ากับความรัก การให้อภัยต่อหมู่มาร นั่นคืออาวุธที่สำคัญที่สุดที่ทำให้พระพุทธเจ้าทรงบรรลุธรรมจนถึงปัจจุบันวันนี้ แล้วพวกเราก็จะเดินสายธรรมแบบนี้ นำพาพี่น้องประชาชนให้รู้แก่นแท้ของธรรมะ ธรรมะต้องอยู่ในหัวใจนักการเมืองตลอดไป ถ้าคุณไม่หยุด เมื่อเราหยุดแล้ว ถ้าคุณไม่หยุด เราจำเป็นที่จะต้องบังคับให้คุณหยุด ให้ได้เพื่อประเทศไทยของเรา"นายอริสมันต์กล่าว


อย่างไรก็ตามผู้ใช้เครือข่ายโซเชียลมีเดีย ได้มีการนำคำพูดของนายอริสมันต์ที่ระบุว่า "ถ้าคุณไม่หยุด เราจำเป็นที่จะต้องบังคับให้คุณหยุด" ไปเผยแพร่ประกอบกับภาพของนายอริสมันต์อย่างกว้างขวาง