posttoday

ม.กรุงเทพรวมต้านนิรโทษกรรม

07 พฤศจิกายน 2556

ม.กรุงเทพวิทยาเขตรังสิตแถลงการณ์รวมพลังแสดงจุดยืนคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมต่อวุฒิสภา

ม.กรุงเทพวิทยาเขตรังสิตแถลงการณ์รวมพลังแสดงจุดยืนคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมต่อวุฒิสภา

นางมัทนา สานติวัตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ออกแถลงการณ์เชิญชวน คณาจารย์ นักศึกษา ศิษย์เก่า และบุคลากรทางการศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ  รวมพลังแสดงจุดยืนคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่อาคารบียูไดมอนด์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต มีผู้เข้าร่วมกว่า 500 คน
 
ทั้งนี้จุดยืนคัดค้านดังกล่าวมีหัวข้อหลัก 3 หัวข้อดัวยกัน คือ 1. ร่างกฎหมายนิรโทษกรรม ขัดต่อหลักกฎหมายและหลักนิติธรรม อย่างชัดเจน 2. การพิจารณาร่างกฎหมายนิรโทษกรรมของสภาผู้แทนราษฎรในวาระที่สามมีการกระทำโดยเร่งรีบรวบรัด และเนื้อหาของร่างกฎหมายนิรโทษกรรม ที่ผ่านความเห็นชอบนั้น มีลักษณะที่ขัดต่อหลักการและเหตุผลของร่างกฎหมายนิรโทษกรรมที่ได้รับหลักการในวาระที่หนึ่ง
 
นอกจากนี้ 3. ร่างกฎหมายนิรโทษกรรมมิได้จำกัดขอบเขตไว้เพียงการกระทำความผิดที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชนเท่านั้น แต่กลับขยายขอบเขตการนิรโทษกรรมให้ครอบคลุมไปถึงการกระทำความผิดทางอาญาอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมและการแสดงออกของประชาชน
 
จากนั้นคณาจารย์ นักศึกษา ศิษย์เก่า และบุคลากรทางการศึกษา ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมกันร้องเพลงชาติไทย และเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนที่ตัวแทนจะเดินทางไปยื่นหนังสือแสดงจุดยืน พร้อมรายชื่อผู้คัดค้านพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวต่อสมาชิกวุฒิสภา ณ อาคารรัฐสภา