posttoday

องค์กรต้านคอร์รัปชันยื่นวุฒิฯคว่ำนิรโทษ

04 พฤศจิกายน 2556

องค์กรต้านคอร์รัปชัน ยื่นหนังสือคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมต่อวุฒิสภา เผยมีผู้ลงชื่อค้านผ่านเว็บไซต์แล้ว 400,000ราย

องค์กรต้านคอร์รัปชัน ยื่นหนังสือคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมต่อวุฒิสภา เผยมีผู้ลงชื่อค้านผ่านเว็บไซต์แล้ว 400,000ราย 

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในเวลา 15.00 น.วันที่ 4 พ.ย. จะเป็นตัวแทนเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชันทั้งภาควิชาการ และภาคเอกชนเดินทางเข้ายื่นหนังสือคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมต่อวุฒิสภา โดยภาคีเครือข่ายได้หารือเกี่ยวกับเรื่องวิกฤตของประเทศไทยในขณะนี้ และมีความเห็นร่วมกันว่า ในปัจจุบันได้เกิดขบวนการดำเนินการทางกฎหมาย ที่มีผลกระทบต่อหลักนิติรัฐ  และกระทบหลักการต่อต้านคอร์รัปชันที่จะทำให้ประเทศไทยประสบปัญหาหลั เหตุการณ์นี้เป็นอย่างมาก ทางภาควิชาการทางภาคเอกชนและองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ เห็นพ้องกันว่า ทั้ง 3 ส่วน จะไปดำเนินการและออกแถลงการณ์ของแต่ละองค์กรต่อไป

ทั้งนี้หากวุฒิสภายังผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมก็จะดำเนินการยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญต่อไป

นายประมนต์กล่าวอีกว่า สิ่งที่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ดำเนินการควบคู่กันไปคือ ขอให้ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้ลงนามคัดค้านผ่านเว็บไซต์ change.org ในหัวข้อ "ขอล้านชื่อหยุดกฎหมายล้างผิดคดีโกง"โดยขณะนี้ได้มีผู้ลงนามแล้วรวม 400,000 ราย

"หากกระบวนการนี้ผ่านไปและสังคมโลกบอกว่า ประเทศไทยไม่มีหลักนิติธรรม ไม่มีหลักนิติรัฐ และการทุจริตคอร์รัปชันสามารถยกโทษให้ได้ ประเทศก็เตรียมตัวไปสู่ความล่มสลายได้แล้ว เพราะทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ สังคมและภาคการศึกษา ก็จะไม่มีสิ่งเหนี่ยวรั้ง แล้วประเทศไทยจะอยู่กันได้อย่างไรต่อไป"