posttoday

นักธุรกิจสีลมนัดเป่านกหวีดต้านนิรโทษทุกสัปดาห์

04 พฤศจิกายน 2556

ม็อบสีลมเป่านกหวีด 1 นาทีค้านนิรโทษกรรม ประธานชมรมนักธุรกิจฯประกาศจัดกิจกรรมทุกวันจันทร์และพูธจนกว่ารัฐบาลจะถอนร่างกฎหมายออกจากสภา

ม็อบสีลมเป่านกหวีด 1 นาทีค้านนิรโทษกรรม ประธานชมรมนักธุรกิจฯประกาศจัดกิจกรรมทุกวันจันทร์และพูธจนกว่ารัฐบาลจะถอนร่างกฎหมายออกจากสภา

เมื่อวเลา 12.34 น. กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม นำโดยชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยที่เดินทางมาร่วมชุมนุมที่บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง ถนนสีลม ได้ร่วมเป่านกหวีดเป็นเวลานาน 1 นาทีเพื่อแสดงพลังคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยบรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมากทั้งพนักงานบริษัทในย่านดังกล่าวรวมทั้งประชาชนจากพื้นที่อื่น ส่งผลให้ต้องปิดการจราจรทั้งสองฝั่งถนนตั้งแต่แยกศาลาแดงถึงแยกนราธิวาส

บรรยากาศการเป่านกหวีดต่อต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเวลาประมาณ 12.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมด้วยเหล่าส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีศาลาแดงเพื่อร่วมกิจกรรมด้วย สร้างเสียงโห่ร้องยินดีให้กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมกว่า 5 พันคน โดยหลังจากกิจกรรมเสร็จสิ้น นายอภิสิทธิ์ พร้อมคณะเดินทางมาที่โรงแรมดุสิตธานี ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน พร้อมปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ อย่างไรก็ตาม กิจกรรมสิ้นสุดลงในเวลา 13.30 น. และมีประชาชนเริ่มทยอยออกจากพื้นที่ถนนสีลมแล้ว

ด้าน สมเกียรติ หอมละออ ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า การชุมนุมในวันนี้ประสบผลสำเร็จเกิดคาด จากเดิมที่คาดว่าจะมีผู้มาร่วมประมาณ 2-3พันคน ปรากฎว่าวันนี้มีผู้มาร่วม ถึง 2-3 หมื่นคนหลังจากนี้จะจัดกิจกรรมเป่านกหวีดเพื่อแสดงจุดยืนว่าชาวสีลม และนักธุรกิจ รวมถึงประชาชนทั่วไปไม่เอากฎหมายนิรโทษกรรมฉบับนี้ โดยจะมีทุกวันจันทร์ และวันพุธในทุกสัปดาห์ โดยจะมีการรวมพลเป่านกหวีดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีการยกเลิกร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้

นายสมเกียรติ กล่าวว่า ถึงแม้ว่าการจัดกิจกรรมจะมีผลกระทบ ทั้งด้านจราจร และธุรกิจบางส่วน แต่หากปล่อยให้นักการเมืองทุจริตคอรัปชั่น ไม่ทำตามความต้องการของประชาชน แต่ทำเพื่อพวกพ้อง ประเทศชาติก็จะยิ่งเสียหายมากไปกว่านี้แน่นอน อย่างไรก็ตาม ต้องขอโทษประชาชนทั่วไปที่สัญจรไปมาผ่านถนนสีลมด้วย และยืนยันว่าทุกวันจันทร์ และวันพุธจะรวมพลเป่านกหวีดทุกสัปดาห์ต่อไป

"ก่อนจะเป่านกหวีดมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายกรณ์ จติกวณิชย์ รวมถึงเหล่าบรรดาส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมกิจกรรมและมาให้กำลังใจกลุ่มประชาชนที่ต่อต้านด้วย แต่ทั้งนี้ยืนยันว่า กลุ่มชมรมนักธุรกิจฯ ไม่ได้ประสานงานต่อต้านร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์แต่อย่างใด พวกเราเคลื่อนไหวอย่างเป็นอิสระ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง"นายสมเกียรติ กล่าว

ขณะที่ นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าวว่า ปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นขณะนี้ จนเป็นเหตุให้ประชาชนทุกภาคต้องลุกฮือต่อต้าน ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นเพราะต้นเหตุเดียวคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ต้องการล้างความผิดตัวเองออกกฎหมายเพื่อให้ไม่ต้องติดคุก และกล่าวหา คตส.ว่าไปกลั่นแกล้งยื่นเรื่องให้ศาลตรวจสอบเอาผิด ทั้งๆ ที่คตส.ถูกตัดสินแล้วว่าไม่มีความผิด เพราะมีหน้าที่รวบรวมหลักฐานทุกอย่างเกี่ยวกับการคอร์รัปขันบ้านเมืองให้ศาลเท่านั้น แต่ก็ยังไม่หยุดโจมตีองค์กรอิสระของประเทศ

นอกจากนี้ รัฐบาลชุดนี้ยังอุ้มชูช่วยเหลือคนผิดอีก ด้วยการผลักดันร่างนิรโทษกรรม รวมถึงการบริหารประเทศในด้านเศรษฐกิจก็ย่ำแย่ ทั้งเรื่องอุตสาหกรรม และการส่งออก

"คนที่ไม่เห็นด้วยจึงออกมาต่อต้าน และขอฝากถึงคนเสื้อแดง และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่าหากฉลาดจริง ไม่มีเขาอยู่บนหัวก็ขอให้ออกมาต่อต้านกฎหมายนรโทษกรรมร่วมกัน" นายแก้วสรรกล่าว

นักธุรกิจสีลมนัดเป่านกหวีดต้านนิรโทษทุกสัปดาห์

 

นักธุรกิจสีลมนัดเป่านกหวีดต้านนิรโทษทุกสัปดาห์