posttoday

สมบัติปูดเอเชียอัพเดทถอดรายการแกนนำนปช.

03 พฤศจิกายน 2556

"สมบัติ" แฉ สถานีเอเชีย อัพเดทปรับผังออกอากาศกระทันหัน ถอดรายการแกนนำต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษออกยกแผง

"สมบัติ" แฉ สถานีเอเชีย อัพเดทปรับผังออกอากาศกระทันหัน ถอดรายการแกนนำต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษออกยกแผง

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.เว็บไซต์มติชนออนไลน์ ได้รายงานคำสัมภาษณ์ของ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ที่ออกมาระบุว่า สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เอเชีย อัพเดท ได้มีการปรับผังรายการใหม่อย่างกระทันหัน โดยถอดรายการ  “ประชาชน 3.0” ที่นายสมบัติเป็นผู้ดำเนินรายการออกจากผัง รวมทั้งรายการที่ดำเนินรายการโดยแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  ได้แก่  รายการอยากมีเรื่อง (ให้คิด) ดำเนินรายการโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, รายการชูธง ของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ รายการชูธง และรายการเหลียวหลังแลไปข้างหน้าเพื่อประชาธิปไตยของ นางธิดา โตจิราการ

"ผมได้รับแจ้งจาก ผอ.สถานีว่าปัจจุบันมีความขัดแย้งกันและตอบโต้กันไปมา 2 ฝ่ายซึ่งไม่มีประโยชน์ ดังนั้น ต้องปรับรายการดังกล่าวออก เพื่อกลับไปเริ่มต้นใหม่ เพื่อยุติความขัดแย้ง โดยส่วนตัวรู้สึกว่าเป็นเกมที่จะผลักดันให้ไกลกันขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะรายการที่โดนปรับออกไม่ได้มีรายการของผมเพียงคนเดียว แต่ยังมีรายการของนายณัฐวุฒิ นายจตุพร และนางธิดา ซึ่งมีแนวคิดไม่ยอมรับนิรโทษกรรมแบบเหมาเข่งด้วย"นายสมบัติกล่าว

นายสมบัติกล่าวอีกว่า การถูกถอดรายการออกจากผังออกอากาศคงไม่มีปัญหาและไม่หนักใจใดๆ เพราะจะนำเทปรายการตอนล่าสุดที่สัมภาษณ์นางธิดา มาเผยแพร่ผ่านยูทูป รวมทั้งที่ผ่านมาได้ใช้เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ในการสื่อสารกับสาธารณะอยู่แล้ว

"เรื่องนี้เป็น 1 ในสิ่งที่คาดการณ์ไว้ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นจริง ผมอยากฝากไปยังพรรคเพื่อไทย และทางสถานีเอเชียอัพเดทว่า ลองตั้งคำถามกับตัวเองดูว่าเรายังอยู่ในขบวนประชาธิปไตยหรือเปล่า ยังเชื่อสถานีปลายทางประชาธิปไตยอยู่ไหมไนายสมบัติกล่าว