posttoday

"กรณ์"ชวนชาวสีลมเป่านกหวีดต้านนิรโทษ

03 พฤศจิกายน 2556

กรณ์ชวนชาวลีลมเป่านกหวีดต้านนิรโทษ นักธุรกิจประกาศระดมพล คืนชีพม็อบสีลมแสดงพลังจันทร์นี้

กรณ์ชวนชาวลีลมเป่านกหวีดต้านนิรโทษ นักธุรกิจประกาศระดมพล คืนชีพม็อบสีลมแสดงพลังจันทร์นี้

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า  ขอร่วมประชาสัมพันธ์ในฐานะอดีตคนสีลม เชิญชวนให้ชาวสีลมที่ไม่เห็นด้วยกับการออกกฎหมายล้างผิดให้คนโกง ออกมาเป่านกหวีดพร้อมกัน 1 นาที วันจันทร์นี้ เวลา 12.34น.

"วันจันทร์นี้กฎหมายไปถึงวุฒิสภาฯ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นไปยื่นหนังสือแก่ประธานสภาฯมีพี่น้องประชาชนจำนวนมากปักหลักอยู่เวทีต่อต้านต่างๆ Nida Poll วันนี้บอกว่าประชาชนกว่า 80% ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนี้"นายกรณ์ระบุ

นายมานะ นิมิตมงคล ผู้อำนวยการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ช่วงเที่ยงวันที่ 4 พ.ย.นี้ กลุ่มเครือข่ายนักธุรกิจจะจัดชุมนุมเพื่อระดมคนทำงานในย่านสีลมแสดงพลังชุมนุมต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

“จะมีการแจกนกหวีดจำนวน 1 หมื่นชิ้น แก่ผู้ร่วมชุมนุม ให้ร่วมกันเป่านกหวีดแสดงให้รัฐบาลรับรู้ว่าเป็นการต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หลังจากนั้นในเวลา 15.00 น. จะไปยื่นหนังสือต่อประธานวุฒิสภา เพื่อแถลงการณ์จุดยืนขององค์กร” นายมานะ กล่าว

ก่อนหน้านี้ ชมรมนักธุรกิจประชาธิปไตย ได้ออกแถลงการณ์คัดค้านการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ครั้งนี้ โดยระบุว่าเป็นการใช้อำนาจบริหาร และอำนาจนิติบัญญัติ แทรกแซงล้มล้างอำนาจตุลาการ ละเมิดต่อหลักนิติธรรมภายใต้รัฐธรรมนูญไทย จึงขอเชิญชวนร่วมกันแสดงพลัง “สีลม สีเขียว ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษ คนโกงชาติ” บนทางเท้าถนนสีลม ในวันที่ 4 พ.ย.นี้ และจะจัดนิทรรศการ “ต้านคนโกงชาติ” ทุกวันจันทร์ ที่ถนนสีลม จนกว่า พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะถูกยกเลิกไป

นายสมเกียรติ หอมละออ ตัวแทนกลุ่มนักธุรกิจย่านสีลม กล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวสีลมเคยแสดงพลังไล่รัฐบาลมาแล้วหลายครั้ง ทั้งรัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นรองนายกรัฐมนตรี และครั้งนี้ขอพลังจากชาวสีลมร่วมกันอีกครั้ง